Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đang làm việc trong xưởng thú nhồi bông, 1 công nhân tử vong, 10 công nhân ngất xỉu

Cập nhật: 08:24 ngày 01/12/2018
Các bệnh nhân chỉ có chóng mặt, mệt mỏi, không có dấu hiệu ói, tiêu chảy hoặc đau bụng. “Khả năng ngộ độ thực phẩm khó xảy ra nhưng không loại trừ, phải chờ kết quả xét nghiệm”.

Ngày 29-11, bác sĩ chuyên khoa II Bùi Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết, khoảng 12 giờ 30 phút, tại Khoa Hồi sức cấp cứu của trung tâm có tiếp nhận bệnh nhân N.T.L.H (41 tuổi, ấp Đại Nghĩa, xã Loan Mỹ- Tam Bình) là công nhân Công ty TNHH 1TV JM MeKong , trong tình trạng đã tử vong, đồng tử giãn, bác sĩ Khoa Cấp cứu đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Đến khoảng 13 giờ, trung tâm tiếp tục nhận thông tin cấp cứu trên 10 ca của Công ty với các triệu chứng mệt, chóng mặt. Lãnh đạo Trung tâm Y tế đã điều động 3 xe cấp cứu và nhân viên y tế, an toàn thực phẩm đến công ty để kiểm tra, đồng thời, báo cáo vụ việc về Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

{keywords}

Công nhân được điều trị, theo dõi tại khoa hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Tam Bình.

Sau thời gian cấp cứu, trong số hơn 10 công nhân nhập viện thì có 4 người được cho xuất viện, số còn lại phải nhập viện theo dõi.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Tam Bình Bùi Thanh Tùng: Các bệnh nhân chỉ có chóng mặt, mệt mỏi, không có dấu hiệu ói, tiêu chảy hoặc đau bụng. “Khả năng ngộ độ thực phẩm khó xảy ra nhưng không loại trừ, phải chờ kết quả xét nghiệm”.

Theo lời kể một số công nhân trong công ty, “chị N.T.L.H làm việc bình thường, không có dấu hiệu đau bụng hay nôn ói. Gần tan ca thấy chị N.T.L.H ngất xỉu, anh em công nhân vội chở vào đây nhưng chị không qua khỏi. Sau khi chở chị N.T.L.H đi cấp cứu thì tại công ty có thêm một số công nhân ngất xỉu.

Được biết, Công ty TNHH 1TV JM MeKong thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010, chuyên gia công thú nhồi bông với trên 400 công nhân lao động.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Đắk Lắk: Thêm 30 người nhập viện cấp cứu
Theo bác sĩ chuyên khoa I Lê Minh Thông, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, đến 10 giờ ngày 29-11, có thêm 30 người ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được đưa đến các bệnh viện cấp cứu với triệu chứng nôn ói, sốt cao, đi ngoài do ngộ độc thực phẩm.
 
Thử nghiệm mô hình xe cấp cứu 2 bánh ở TP Hồ Chí Minh
Trong 20 ngày thí điểm mô hình xe cấp cứu 2 bánh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã 26 lần xuất xe đi cấp cứu, chiếm tỷ lệ hơn 38%.
 
Bị vữa trần nhà rơi trúng đầu, 3 học sinh lớp 1 nhập viện cấp cứu
Mảng vữa trên trần nhà bất ngờ đổ sập xuống khiến ba học sinh lớp 1C Trường Tiểu học Lý Học (Hải Phòng) bị thương, phải nhập viện cấp cứu.
 
Bắc Giang: Hai ô tô va chạm trên cao tốc, 15 người vào viện cấp cứu
(BGĐT) - Khoảng 18 giờ ngày 20-11, tại cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua TP Bắc Giang (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giữa xe đưa đón công nhân và xe container. 
 
Vụ sập giàn giáo trong lễ kỷ niệm 20-11 ở TP Hồ Chí Minh: Các bác sĩ đang cấp cứu cho nhiều học sinh bị thương
Sáng 20-11, sau khi xảy ra vụ sập giàn giáo trong lễ kỷ niệm ngày 20-11 tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh làm nhiều học sinh bị thương, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh (HCM) đã tiếp nhận 10 học sinh nhập viện; Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cũng tiếp nhận 15 học sinh để cấp cứu, điều trị. 
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...