Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho người có công trong năm 2018

Cập nhật: 16:08 ngày 10/01/2018
(BGĐT) - Ngày 10-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì hội nghị triển khai đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, TP của tỉnh. 
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kết luận hội nghị.

Theo Sở Xây dựng, thực hiện chủ trương của Chính phủ, năm 2013 UBND tỉnh đã phê duyệt đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Theo đó, toàn tỉnh có hơn 3,1 nghìn hộ được hỗ trợ về nhà ở. Cụ thể, có hơn 1,7 nghìn hộ thuộc diện được hỗ trợ xây dựng mới, hơn 1,3 nghìn hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở, tổng kinh phí hơn 97,3 tỷ đồng. 

Từ nguồn kinh phí phân bổ của T.Ư, năm 2015 UBND tỉnh đã quyết định đối ứng, phân bổ kinh phí để UBND các huyện, TP hỗ trợ 650 hộ người có công, tổng kinh phí 26 tỷ đồng (40 triệu đồng/hộ). Đến nay, các địa phương đã hoàn thành đợt hỗ trợ này, một số huyện còn bố trí ngân sách địa phương hỗ trợ thêm từ 18 đến 28 triệu đồng/hộ. Tuy nhiên, từ đó đến nay chính sách này đã bị gián đoạn. 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ những bất cập như: Thời gian tạm dừng đề án lâu gây ra biến động lớn bởi nhiều hộ có nhà bị hư hỏng nặng buộc phải tự ứng kinh phí cải tạo; một số người chuyển chỗ ở hoặc đã mất. Trước thực trạng này, một số ý kiến đề nghị UBND tỉnh sớm triển khai đề án. Trong trường hợp nguồn kinh phí phân bổ chậm, đề nghị UBND tỉnh cho phép các huyện, TP tạm ứng kinh phí triển khai.  

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương cho rằng hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng là chủ trương lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước do đó cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phấn đấu năm 2018 phải hoàn tất theo đề án đã được phê duyệt. Đồng chí yêu cầu trong tháng 2-2018, các huyện, TP phải xong việc rà soát, nắm bắt biến động về nhà ở, nhu cầu sử dụng của các hộ. Quan tâm bố trí nguồn vốn tại địa phương để bổ sung hỗ trợ thêm cho hộ người có công với cách mạng đặc biệt khó khăn về nhà ở nằm ngoài danh sách đã duyệt. 

Nguyên tắc thực hiện là đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, khiếu kiện. Kinh phí thực hiện do ngân sách T.Ư, có đối ứng từ ngân sách tỉnh theo quy định nhưng ủy quyền cho UBND các huyện, TP trực tiếp thực hiện.Trường hợp ngân sách cấp trên chưa phân bổ kịp thời, đồng chí nhất trí cho phép UBND các huyện, TP tạm ứng ngân sách và các khoản quỹ trên địa bàn. 

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...