Thứ tư, 08/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 600 người được trang bị kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình

Cập nhật: 19:20 ngày 30/08/2017
(BGĐT) - Ngày 29 và 30 - 8, tại huyện Tân Yên và Yên Thế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hai lớp tập huấn về công tác gia đình cho hơn 600 người là thành viên ban chỉ đạo công tác gia đình cấp huyện, xã, chủ nhiệm CLB phòng, chống bạo lực gia đình thuộc huyện: Hiệp Hòa, Việt Yên, Tân Yên và Yên Thế. 

{keywords}

Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Tân Yên.

Đây là một trong những nội dung thuộc Đề án "Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020". 

Tại lớp tập huấn, Thạc sĩ Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng, Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) truyền đạt kiến thức về công tác quản lý nhà nước về gia đình, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc; đề cập phương pháp, kỹ năng hòa giải, phòng, chống bạo lực gia đình ở cơ sở. Theo đó, một trong những yêu cầu của hòa giải viên là cần nắm bắt đặc điểm tâm lý của nạn nhân, có ý thức cảm nhận về giới và tâm lý xã hội, hiểu biết pháp luật, nhiệt tình, trách nhiệm. Nguyên tắc khi tư vấn cho nạn nhân phải tìm hiểu kỹ bản chất vụ việc, giữ bí mật thông tin, thể hiện sự chân thành, chia sẻ, tôn trọng với nạn nhân và biết lắng nghe. Các tư vấn chỉ mang tính gợi ý, không áp đặt, không nên đặt nhiều câu hỏi, câu hỏi mang tính chỉ trích, phê bình đối với người được tư vấn. Cùng đó chuẩn bị sẵn số điện thoại cần thiết để liên lạc với công an, người đứng đầu khu dân cư, các đoàn thể và địa điểm nơi tạm lánh (cơ sở khám, chữa bệnh hay bảo trợ, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng)...

Được biết, toàn tỉnh hiện có 958 CLB phòng, chống bạo lực gia đình với gần 24 nghìn hội viên. Từ năm 2012 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức được hơn 20 lớp tập huấn về công tác gia đình với tổng số 7 nghìn lượt người tham gia. 

                                                  Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...