Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẫm nước mắt ngày "đón” anh về

Cập nhật: 18:14 ngày 23/07/2014
(BGĐT) - Như tin đã đưa, Thượng uý Nguyễn Văn Tuấn, ở xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), chiến đấu viên Đại đội Đặc công-Tiểu đoàn 18-Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã hy sinh hồi 10 giờ 45 phút ngày 19-7. Sáng 22-7, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức lễ truy điệu cho đồng chí Tuấn theo nghi lễ trang trọng tại nhà tang lễ Viện Quân y 103, Hà Nội.

Thể theo nguyện vọng của gia đình, tro cốt của liệt sỹ Tuấn được chuyển về quê hương. Chiều ngày 22-7, khi đoàn xe của Bộ Tư lệnh Thủ đô đưa tro cốt của liệt sỹ Nguyễn Văn Tuấn cùng thân nhân về đến địa phận tỉnh Bắc Giang đã được đoàn xe của lực lượng chức năng trong tỉnh đón và dẫn đường, tạo điều kiện giao thông thuận lợi.

Tại thôn Cá 2, xã Tân Quang, mặt dù thời tiết còn nắng nóng nhưng cán bộ cùng nhân dân trong xã đã đứng chật hai bên đường vào nhà đồng chí Nguyễn Văn Tuấn để chờ đón anh về. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, đoàn xe về đến gia đình, nhiều người dân địa phương đã không cầm được nước mắt.

Trong không khí trang trọng, tang lễ của Thượng uý Nguyễn Văn Tuấn tiếp tục được lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với chính quyền xã Tân Quang tổ chức theo nghi lễ của quân đội và phù hợp với phong tục tập quán ở địa phương.

Ngay trong buổi chiều ngày 22-7, Đoàn đại biểu Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang cùng đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện Lục Ngạn và đông đảo cán bộ, người dân xã Tân Quang đã đến viếng liệt sỹ Nguyễn Văn Tuấn.

Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn (SN 1981) là chiến sĩ đặc công Tiểu đoàn 18 - Bộ Tư lệnh Thủ đô bị thương nặng trong vụ rơi máy bay quân sự Mi 171 tại Hòa Lạc (Hà Nội).Đồng chí Tuấn nhập viện trong tình trạng bỏng lửa 74%, bỏng hô hấp, đa chấn thương ở vùng đầu, mặt. Sau hai tuần điều trị, mặc dù được các bác sĩ giỏi hàng đầu của Viện bỏng Quốc gia tích cực điều trị cùng với thuốc men và phương tiện kỹ thuật hiện đại nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 10h45 sáng ngày 19-7. Trong thời gian công tác, Thượng uý Nguyễn Văn Tuấn luôn chứng tỏ là chiến đấu viên giỏi xuất sắc của đơn vị, là xạ thủ đặc công giỏi nghiệp vụ, nhất là việc tinh thông võ thuật và tài bắn súng.

Với những công lao cống hiến của mình, ngày 26-2-2003, đồng chí Tuấn đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; được Đảng, nhà nước và Quân đội tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Tháng 7-2014, đồng chí vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm” và được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phong quân hàm Thượng uý trước niên hạn.

Năm 2011, đồng chí Tuấn lập gia đình với chị Leo Thị Trang và sinh được hai con gái. Cháu lớn năm nay mới được 3 tuổi, còn cháu nhỏ mới được 6 tháng tuổi. ChịTrang hiện là nhân viên thư viện tại Trường THCS xã Tân Hoa.

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 23-7, tro cốt của đồng chí Nguyễn Văn Tuấn đã được đưa về nghĩa trang liệt sỹ xã Tân Quang. Hàng trăm cán bộ và nhân dân địa phương đã đến tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ.

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Tuấn:


Đưa tro cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Tuấn vào làm lễ truy điệu.


Đông đảo người dân địa phương đến viếng liệt sỹ Nguyễn Văn Tuấn.



Hình ảnh hai con gái của liệt sỹ Nguyễn Văn Tuấn đã khiến nhiều người dự lễ truy điệu không cầm nổi nước mắt.


Đức Thọ

Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...