Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Vùng trọng điểm công nghiệp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 300 trăm công nhân Công ty TNHH Fourwell Vina chưa biết khi nào mới được trả nợ lương, BHXH

Cập nhật: 16:27 ngày 09/07/2019
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang đã đưa tin ngày 20-6 về vụ việc xảy ra ở Công ty TNHH Fourwell Vina, thôn Kiểu, xã Bích Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang), đến thời điểm này, sau gần 20 ngày, hơn 300 công nhân của Công ty vẫn chưa được doanh nghiệp trả lương và bảo hiểm xã hội (BHXH).  

Để đòi quyền lợi, những ngày qua, các công nhân đã đóng góp 50 nghìn đồng/người, giao cho anh Nguyễn Văn Cảnh, quản lý Tổ cơ điện làm tổ trưởng giữ. Số tiền này được dùng để chi trả các chi phí đi lại, sinh hoạt cho nhóm đại diện người lao động đến các cơ quan chức năng kiến nghị giải quyết. 

Phần còn lại được trả cho một nhóm công nhân túc trực hằng ngày ở trụ sở công ty để trông giữ tài sản. Tuy nhiên, do kinh phí có hạn nên việc cắt cử người trực đã dừng lại từ ngày 6-7.

{keywords}

Ngoài bị nợ lương, BHXH, gIa đình anh Nguyễn Văn Trường, xã Bích Sơn (Việt Yên) còn chưa nhận được chế độ thai sản của vợ.

Gia đình anh Nguyễn Văn Trường, xã Bích Sơn có 3 người gồm anh Trường cùng vợ là chị Thân Thị Yến và mẹ là Nguyễn Thị Hay cùng là công nhân của công ty. Anh Trường nói: "Ngoài nợ 2,5 tháng lương của tôi và mẹ (khoảng 15 triệu đồng/người) thì hiện tiền thai sản và nằm viện sinh con của vợ tôi từ tháng 1-2019 đến nay cũng chưa được giải quyết. Con nhỏ, hai vợ chồng chưa tìm được việc mới nên bây giờ không biết trông vào đâu".

Đây là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, hoạt động từ năm 2014 trong lĩnh vực may mặc. Thời gian đầu có khoảng 800 lao động nhưng số lượng giảm dần, đến nay còn 358 người. Hiện Công ty nợ 2,5 tháng tiền lương cơ bản (hơn 3,3 triệu đồng/người) và các khoản phụ cấp như: Ăn ca, thâm niên, thưởng năng suất, tăng ca tháng 4, 5 và nửa tháng 6-2019. Tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Ngoài ra, nợ bảo hiểm xã hội (BHXH) hơn 5,4 tỷ đồng tương đương 8 tháng (từ tháng 10-2018 đến tháng 5-2019).

{keywords}

Trụ sở Công ty TNHH Fourwell Vina tại thôn Kiểu, xã Bích Sơn (Việt Yên).

Ông Phạm Hữu Thường, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Việt Yên cho biết: "Với chức năng của phòng, chúng tôi đã tham mưu với UBND huyện ban hành các văn bản và mở các hội nghị bàn về vấn đề này. Ngoài ra cũng đã báo cáo sự việc với UBND tỉnh".

Hiện nay, Phòng đã kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, giới thiệu những doanh nghiệp đang tuyển lao động cho công nhân nắm được và tham gia ứng tuyển. Cùng đó tích cực liên hệ đề nghị đại diện doanh nghiệp trở lại Việt Yên để đối thoại và thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật đối với người lao động.

Chấn chỉnh vi phạm về bảo hiểm xã hội
(BGĐT) - Ngày 9-4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc chấp hành Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) giai đoạn 2016-2018 tại BHXH tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan gồm: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh.
Hàng trăm công nhân Công ty TNHH Fourwell Vina bị nợ lương và BHXH
(BGĐT) - Ngày 20-6, gần 200 công nhân Công ty TNHH Fourwell Vina, thôn Kiểu, xã Bích Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) nghỉ việc và tập trung tại cổng trụ sở yêu cầu doanh nghiệp (DN) giải quyết nợ lương và bảo hiểm xã hội (BHXH).
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo hiểm xã hội
(BGĐT)- Sáng 21-3, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bắc Giang do đồng chí Hà Văn Bé, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm Phó trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc chấp hành Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn huyện Lạng Giang giai đoạn 2016- 2018.  
Thực thi hiệu quả chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội
(BGĐT) - Cùng với sự phát triển KT-XH, những năm gần đây, các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được triển khai thực hiện hiệu quả trong đó có chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Kết quả đó khẳng định sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành BHXH tỉnh Bắc Giang trong thực hiện nhiệm vụ của ngành.
Truy tố 2 cựu Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và đồng phạm
Hai cựu Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng 4 đồng phạm bị cáo buộc gây thất thoát 1.700 tỷ đồng khi cho vay sai đối tượng.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...