Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở bậc tiểu học

Cập nhật: 16:25 ngày 12/11/2020
(BGĐT) - Tại Trường Tiểu học Bích Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở bậc tiểu học. 

Buổi sinh hoạt chuyên môn được kết nối trực tuyến với 19 điểm cầu là các trường tiểu học trên địa bàn; có 903 cán bộ quản lý, giáo viên tham dự. 

{keywords}

Giáo viên dự giờ học tiếng Việt ở lớp 1A Trường Tiểu học Bích Sơn (Việt Yên).

Tại điểm cầu chính Trường Tiểu học Bích Sơn, giáo viên dạy lớp 1 của nhà trường tham dự tiết học tiếng Việt tại lớp 1A do cô giáo Chu Thị Huyền giảng dạy. Cô giáo đã kết hợp hình ảnh minh họa, clip với âm thanh sống động để học sinh dễ hình dung ra bài học mới. Trong phần thực hành ghép vần, cơ bản các em đã làm đúng theo yêu cầu. 

Sau phần dự chuyên môn, các điểm cầu họp trao đổi trực tuyến về nội dung vừa theo dõi. Cơ bản đại diện các trường đánh giá cao tiết dạy học của cô giáo Huyền, trong đó đã truyền tải đầy đủ nội dung của bài giảng. Trong tiết học, cô và trò đã có sự tương tác với nhau, học sinh sôi nổi. 

{keywords}

Sau tiết học, giáo viên các trường sinh hoạt chuyên môn trực tuyến. 

Theo bà Đỗ Thị Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đây là lần đầu tiên huyện áp dụng mô hình này, kết hợp trực tuyến và qua ứng dụng Microsoft teams. Mô hình này cho phép số lượng giáo viên tham gia đông mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của học sinh như các tiết sinh hoạt chuyên môn truyền thống. 

Tại các điểm cầu, giáo viên có thể sử dụng video để phân tích tình huống học tập của học sinh. Thời gian tới, Phòng sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình sinh hoạt chuyên môn ra các trường THCS và Mầm non trên địa bàn.

Khôi Nguyên

Rà soát kinh phí xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, sáng 6/11, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Nhiều đại biểu quan tâm đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về vấn đề đầu tư kinh phí đổi mới sách giáo khoa và ban hành hướng dẫn thực hiện nội dung về khối lượng văn hóa dạy trong các trường nghề.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lấy ý kiến góp ý mở rộng trước khi phê duyệt sách giáo khoa mới
Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 đang tổ chức thẩm định vòng 2 và dự kiến, sách giáo khoa mới năm nay sẽ được ban hành sớm hơn so với năm trước. 
Đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục
(BGĐT) - Ngày 31/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 và giai đoạn 2016-2020; thống nhất phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...