Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiểm tra kỹ năng sử dụng chữ ký số, hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp

Cập nhật: 20:09 ngày 11/11/2020
(BGĐT) - Thực hiện chương trình cải cách hành chính năm 2020, ngày 11/11, Tổ kiểm tra số 1 của UBND huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) kiểm tra kỹ năng sử dụng chữ ký số, hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của xã Nghĩa Trung. 
Tại đây, tổ kiểm tra việc thực hành ký số và thao tác trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp đối với 2 lãnh đạo UBND cùng 11 công chức xã. Kết quả cho thấy 100% cán bộ đạt yêu cầu; kỹ năng sử dụng chữ ký số và phần mềm thành thục, thao tác nhanh.  
Ông Trần Đỗ Thảo, Trưởng phòng Nội vụ huyện, Tổ trưởng Tổ kiểm tra cho biết: Đợt này huyện kiểm tra 383 CBCCVC là lãnh đạo, cán bộ của 34 cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn. Nội dung kiểm tra được phân loại theo hai nhóm đối tượng với thang điểm 10. Cụ thể, trong thời gian quy định (5 phút), lãnh đạo phải thực hiện xong việc ký số văn bản, thuần thục thao tác tìm kiếm và giao văn bản cho CBCCVC trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp; CBCCVC phải tìm kiếm và tạo được 1 hồ sơ công việc trên hệ thống. 
{keywords}

Đồng chí Trần Đỗ Thảo kiểm tra việc ký số của lãnh đạo UBND xã Nghĩa Trung (Việt Yên). 

Qua đây này nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giải quyết công việc của CBCCVC các cơ quan, đơn vị, từng bước đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá nền hành chính, nhất là việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Kết quả kiểm tra là một trong những cơ sở đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính cấp huyện năm 2020. 
Được biết, huyện Việt Yên là một trong hai địa phương dẫn đầu tỉnh về tỷ lệ ký số. Cụ thể, tỷ lệ ký số của lãnh đạo UBND huyện đạt 98,03%; tỷ lệ ký số của các phòng, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đạt 78,01%. 

Khôi Nguyên

Thực hiện kiên quyết và thực chất cải cách hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh
Trong phiên thảo luận chiều qua (3/11), tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Ngô Sách Thực, đoàn Bắc Giang đã đề xuất một số giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu “kép” trong phát triển kinh tế- xã hội. 
Nâng chất lượng cải cách hành chính qua cuộc thi trực tuyến
(BGĐT) - Sau một tháng phát động, Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang đã kết thúc. Cuộc thi được triển khai bài bản, sâu rộng và có ý nghĩa thiết thực trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Công tác cải cách hành chính ở huyện Lục Nam có nhiều chuyển biến
(BGĐT) - Ngày 7/10, Tổ kiểm tra số 4 về công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Tiến Cơi, Giám đốc Sở Tài chính có buổi làm việc với UBND huyện Lục Nam về công tác CCHC, ISO, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...