Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Vẫn còn tình trạng phơi thóc trên đường

Cập nhật: 20:22 ngày 08/06/2020
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang có bài viết “Đường ở Việt Yên biến thành sân phơi”, ngày 5 và ngày 7/6, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã ban hành văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, quán triệt nhân dân không phơi thóc, lúa, rơm rạ trên đường bộ. Đồng thời yêu cầu người dân chỉ được đốt rơm, rạ vào buổi trưa sau khi đã phơi khô và cách xa các trục đường giao thông.
{keywords}

Khu vực thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động (Việt Yên) vẫn còn tình trạng người dân phơi thóc, rơm rạ trên đường giao thông. Ảnh chụp vào khoảng 14 giờ chiều 8/6.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Đội Quản lý trật tự giao thông, xây dựng và môi trường phối hợp với các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Trong ngày 6 và 7/6, xã Hồng Thái đã cử lực lượng thu dọn số rơm rạ vương vãi trên mặt đường thôn Như Thiết.  

{keywords}

Nhiều đám tro sau khi đốt rơm rạ trên đoạn qua thôn Như Thiết, xã Hồng Thái.

Tuy nhiên, trở lại đây vào chiều ngày 8/6, sát lề đường giao thông còn vương vãi những đám tro sau khi đốt rơm rạ.

Trên đường tỉnh 295B đoạn qua địa phận xã Hồng Thái; khu vực thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động nhiều hộ dân vẫn phơi thóc, rơm rạ trên mặt đường. Thậm chí còn dùng các viên gạch, gậy gỗ để chặn khu vực phơi, gây mất an toàn giao thông. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch UBND thị trấn Bích Động cho biết, hiện nay đang vào vụ thu hoạch lúa chiêm xuân, nhiều nhà dân không có sân phơi nên sau khi tuốt lúa, bà con đã tranh thủ phơi trên mặt đường (gần ruộng). Thị trấn đã yêu cầu các thôn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấm dứt tình trạng trên; tận dụng các khoảng đất trống, sân trong khu dân cư để phơi nông sản, không để mất an toàn giao thông. 

Trong chiều 8/6, UBND huyện Việt Yên đã ban hành văn bản phê bình chủ tịch UBND các xã, thị trấn để xảy ra tình trạng trên. 

Trước đó, ngày 7/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn có ý kiến chỉ đạo: Giao Chủ tịch UBND huyện Việt Yên chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ các nội dung phản ánh tại trong bài báo “Đường ở Việt Yên biến thành sân phơi”; khắc phục, xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có), thông tin tới Báo Bắc Giang và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/6/2020.

Đường ở Việt Yên biến thành "sân phơi"
(BGĐT) - Hiện nay, tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện Việt Yên có tình trạng người dân phơi thóc, rơm rạ, lấn chiếm lòng đường. Mặt đường biến thành “sân phơi”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 
Bắc Giang: Tai nạn giao thông, 3 người thương vong
(BGĐT) - Tối 27/5, tại đường gom cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, đoạn qua thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai mô tô làm một người chết, hai người bị thương.
Gia tăng tai nạn giao thông trên quốc lộ 17
(BGĐT) - Thời gian gần đây, trên quốc lộ 17, đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây thiệt hại về người và tài sản. 
Cảnh báo lái xe gây tai nạn giao thông bỏ chạy
(BGĐT) - Bỏ chạy sau khi gây tai nạn giao thông (TNGT), để mặc nạn nhân tại hiện trường là hành vi đáng lên án. Đó không chỉ vi phạm pháp luật mà còn cho thấy sự xuống cấp về đạo đức của tài xế.
Gia tăng số người tử vong do tai nạn giao thông, vì sao?
(BGĐT) - Những tưởng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến nhu cầu đi lại giảm, lại có quy định của Nghị định 100/NĐ-CP về xử phạt nồng độ cồn thì tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ chuyển biến tích cực. Thế nhưng, trong khi số vụ tai nạn và số người bị thương giảm thì tiêu chí quan trọng nhất là số người tử vong lại tăng đến 36,3% riêng trong tháng 3. Nguyên nhân vì đâu? 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...