Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm ở huyện Việt Yên (Bắc Giang): Chọn đúng việc, giao rõ người

Cập nhật: 10:38 ngày 02/03/2020
(BGĐT) - Qua đánh giá, năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang) đều được thực hiện đạt kết quả cao. Kết quả đạt được trong năm qua là cơ sở để các đảng bộ thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm đăng ký năm 2020.

Theo tinh thần chỉ đạo chung và định hướng của cấp trên, với các chi, đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Việt Yên yêu cầu mỗi đơn vị đăng ký từ 8-10 nhiệm vụ trọng tâm. Để việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đạt kết quả cao, một trong những yêu cầu đặt ra là trước khi đăng ký, cấp ủy cơ sở phải bám sát tình hình thực tế địa phương, rà soát, thảo luận dân chủ trong tập thể cấp ủy để tạo sự đồng thuận khi triển khai thực hiện. 

Đồng chí Nguyễn Văn Kiệm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: "Để triển khai có hiệu quả, BTV Huyện ủy thành lập Tổ giúp việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm. Tổ có nhiệm vụ thẩm định, rà soát toàn bộ nội dung đầu việc của các chi, đảng bộ cơ sở, đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra theo từng giai đoạn, định kỳ báo cáo cấp ủy tiến độ thực hiện".

{keywords}

Lãnh đạo xã Tăng Tiến nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân trong diện có đất thu hồi giải phóng mặt bằng.

Ví như ở lĩnh vực xây dựng Đảng, tùy từng mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm, BTV Huyện ủy chỉ đạo các đơn vị khắc phục theo phương châm "yếu đâu, vực đấy". Bên cạnh đó phân công rõ nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân phụ trách. Cụ thể như đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy được giao chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, nâng tỷ lệ trưởng, phó thôn là đảng viên; Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện được giao hướng dẫn Ủy ban MTTQ các xã giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng... 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thiềm, Bí thư Đảng ủy xã Tự Lạn, tháo gỡ khó khăn chung về công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, trên cơ sở rà soát đội ngũ cán bộ thôn, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ quan tâm bồi dưỡng, kết nạp quần chúng là trưởng, phó thôn và các đoàn thể. Mặt khác phát huy vai trò của các đồng chí là cán bộ xã đang sinh hoạt ở chi bộ dưới cơ sở để nâng cao chất lượng, duy trì nền nếp hoạt động. Kết quả, nhiều năm liền Đảng bộ đều kết nạp từ 5-6 đảng viên mới".

Trong gần 200 nhiệm vụ cấp xã đăng ký, nhiều nhiệm vụ khó nhưng được tập trung chỉ đạo có hiệu quả. Nhiều nhiệm vụ sớm hoàn thành và đạt kết quả cao như: Giữ vững tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%; tỷ lệ thu giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt đạt hơn 90%...

Với phương châm chọn đúng việc, giao rõ người thực hiện, qua đánh giá của BTV Huyện ủy, nhờ kịp thời nắm bắt, thường xuyên kiểm tra nên các nhiệm vụ trọng tâm được các xã, thị trấn chỉ đạo đạt kết quả cao. Trong gần 200 nhiệm vụ cấp xã đăng ký, nhiều nhiệm vụ khó nhưng được tập trung chỉ đạo có hiệu quả. Nhiều nhiệm vụ sớm hoàn thành và đạt kết quả cao như: Giữ vững tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%; tỷ lệ thu giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt đạt hơn 90%... 

Đơn cử như để tạo điểm nhấn, xây dựng những làng quê đáng sống, từ chỉ đạo của huyện, 17/17 xã đã đăng ký thực hiện nâng cao 60 tiêu chí, lựa chọn 17 thôn thực hiện thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. 100% xã hoàn thành rà soát, đánh giá kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Đồng chí Nguyễn Danh Quí, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Minh chia sẻ: "Được chọn làm điểm thôn NTM kiểu mẫu, xác định rõ việc cần làm, Đảng ủy chỉ đạo chi bộ thôn Khả Lý Thượng xây dựng nghị quyết chuyên đề, huy động sự vào cuộc của các chi hội, đoàn thể và người dân. Từ sự vào cuộc đó, nhiều hộ đã tiến hành sửa, xây mới lại cổng. Rác thải được phân loại từ hộ và để đúng nơi quy định. Một số hộ kinh tế còn khó khăn nhưng đã đầu tư xây dựng lại khu chăn nuôi, hầm Biogas hợp vệ sinh". 

Cùng với thôn Khả Lý Thượng, năm 2019 trên địa bàn huyện còn có hai thôn được công nhận đạt NTM kiểu mẫu là thôn Nội Ninh, xã Ninh Sơn và thôn Kiểu, xã Bích Sơn. Được biết, bên cạnh nâng cao các tiêu chí NTM, các địa phương còn đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao. Điển hình như từ nguồn hỗ trợ kinh phí của huyện, các địa phương đã xây dựng được 17 nhà lưới, nhà màng tại các xã: Thượng Lan, Quảng Minh, Minh Đức, Nghĩa Trung và Tự Lạn. Tỷ lệ sản xuất thâm canh theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 40%.

Thời điểm này, các đảng bộ cơ sở của huyện đã đăng ký các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020 và đang chờ BTV Huyện ủy thẩm định, phê duyệt. Trao đổi với đại diện lãnh đạo Huyện ủy được biết, tuy kết quả nhiệm vụ trọng tâm ở cấp xã thời gian qua đã đạt kết quả đáng khích lệ nhưng vẫn còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ cần tập trung cao, nhất là những nội dung liên quan đến công tác môi trường, an ninh trật tự, giải phóng mặt bằng... 

Bởi vậy, thời gian tới, đi đôi với chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ở các xã, thị trấn, BTV Huyện ủy tiếp tục quan tâm nâng cao năng lực, khả năng điều hành công việc của đội ngũ cán bộ cấp xã. Cụ thể, duy trì các tổ kiểm tra văn hóa công sở để chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã; thực hiện nghiêm việc phân công và gắn trách nhiệm của các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy phụ trách cụm, Huyện ủy viên phụ trách xã; tổ chức giao ban, đối thoại thường kỳ với cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải chỉ đạo: Việt Yên phải làm tốt công tác quy hoạch đô thị và phát triển công nghiệp
(BGĐT)- Sáng 21-2, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang làm việc với BTV Huyện ủy Việt Yên về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay. 
Việt Yên ưu tiên phát triển nông nghiệp hữu cơ
(BGĐT) - Diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp để phát triển công nghiệp nên huyện Việt Yên (Bắc Giang) ưu tiên xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ, qua đó tạo ra các sản phẩm chất lượng, giá trị kinh tế cao.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...