Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên xuất hiện nhiều điểm tồn lưu rác thải

Cập nhật: 16:28 ngày 31/07/2019
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trên một số tuyến đường thuộc địa phận huyện Việt Yên, rác thải sinh hoạt không được chuyển đi kịp thời, gây ô nhiễm môi trường.
10 giờ 30 phút sáng 31-7, có mặt trên trục đường 295B, đoạn qua các xã: Hồng Thái, Hoàng Ninh và thị trấn Nếnh, rác thải sinh hoạt được chất thành đống, bốc mùi hôi thối. 
{keywords}

Dù đã cắm biển cấm song tại khu vực khu phố 1, thị trấn Nếnh vẫn chất đầy rác. 

Dù có tấm biển với dòng chữ “Cấm đổ rác, bắt được sẽ phạt” song xung quanh khu vực bãi đất trống ở thị trấn Nếnh vẫn bị rác thải "bủa vây", thậm chí còn tràn xuống lòng đường. 

{keywords}

Rác bừa bãi ngay cổng làng Chùa Hùng Lãm (xã Hồng Thái).

Tại cổng làng Chùa Hùng Lãm (xã Hồng Thái) rác thải trải dài từ khu vực ngoài cổng làng đến trong cổng, gây mất mỹ quan và vệ sinh. 

{keywords}

Rác thải trên trục đường thôn Cầu, xã Minh Đức. 

Khu vực thôn Cầu, xã Minh Đức cũng có rất nhiều rác thải tập kết ở trục đường chính, đợi vận chuyển đi nơi khác xử lý. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, phải 5-7 ngày số rác này mới được vận chuyển đi.

{keywords}

Rác thải vương vãi bên lề đường đoạn thuộc thị trấn Nếnh.

Qua tìm hiểu, tại một số điểm trung chuyển để Hợp tác xã Vệ sinh môi trường huyện vận chuyển rác đi xử lý, việc thu gom cũng chưa gọn gàng, triệt để. 

{keywords}

Bên cạnh những xe tập kết thì các bao rác được vứt dọc đường, đoạn thuộc thôn Hoàng Mai 1, xã Hoàng Ninh. 

Ngoài việc chưa vận chuyển kịp thời rác thải, ở một số nơi tình trạng người dân vứt rác bừa bãi cũng gây ô nhiễm môi trường. 

Xử lý tình trạng rác thải ứ đọng tại Lục Ngạn (Bắc Giang): Cần giải pháp căn cơ
(BGĐT) - Nhiều năm qua, việc xử lý rác thải sinh hoạt ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) luôn là bài toán khó đối với chính quyền địa phương. Đặc biệt, hơn nửa tháng qua, vấn đề rác thải ứ đọng gây ô nhiễm môi trường lại trở nên “nóng bỏng”. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này đòi hỏi chính quyền và người dân phải có giải pháp căn cơ, lâu dài.
Lục Ngạn: Rác thải ứ đọng nhiều ngày tại thị trấn Chũ
(BGĐT)-Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày qua trên địa bàn thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), rác thải sinh hoạt không được chuyển đi tiêu hủy, ùn ứ tại các điểm tập kết, thu gom rác và những khu đất trống gây ô nhiễm môi trường. 
Cần giải quyết dứt điểm tình trạng vứt xác lợn, rác thải trên kênh Trôi, đoạn qua xã Hoàng An (Hiệp Hòa)
(BGĐT)- Theo Trung tâm Dịch vụ và Kỹ thuật nông nghiệp Hiệp Hòa, chỉ tính từ đầu tháng 7 đến nay, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền xã Hoàng An trục vớt và chôn hủy 255 xác lợn (chưa kể hàng tấn rác thải và xác động vật khác) tại rào chắn trên kênh Trôi, đoạn qua thôn Bảo An, xã Hoàng An. 
Rác thải ùn ứ ở rào chắn trên kênh Giữa (Lạng GIang)
(BGĐT) - Nhằm phân vùng rác cũng như xác động vật giữa các địa bàn, một số địa phương đã lắp đặt rào chắn rác trên kênh Giữa, đoạn qua huyện Lạng Giang. Việc làm này đã gây ra một số hệ lụy.
Nóng việc xử lý rác thải nông thôn
(BGĐT)-Tại phiên thảo luận tổ, kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII diễn ra sáng 10-7, vấn đề xử lý rác thải nông thôn thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu. 

Nhóm PV



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...