Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khánh thành điểm lẻ Trường tiểu học Ninh Sơn

Cập nhật: 20:15 ngày 19/11/2017
(BGĐT) - UBND xã Ninh Sơn (Việt Yên) vừa tổ chức Lễ khánh thành 5 phòng học của điểm lẻ Trường tiểu học Ninh Sơn tại thôn Cao Lôi. Đến dự có ông Kanaoka Yoshinobu, Giám đốc Công ty KANAOKACO, Nhà tài trợ chính đến từ Nhật Bản; đại diện lãnh đạo UBND huyện. 
{keywords}
Nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh

Thôn Cao Lôi nằm biệt lập với các thôn khác trong xã, địa bàn rộng, cách xa trung tâm, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao nhất xã. Sau khi khảo sát, thấy rõ những khó khăn của địa phương, đơn vị tài trợ đã đề xuất phương án xây dựng điểm trường cho trẻ ở khu vực này. Dự án được thiết kế xây dựng với 5 phòng học, lợp mái tôn lạnh, ốp trần, trang trí theo phong cách của người Nhật Bản. Sau hơn 4 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành, diện tích mỗi phòng rộng gần 60m2, tổng kinh phí xây dựng là 1,2 tỷ đồng. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học.

{keywords}
Các em học sinh tham gia trò chơi sau lễ khánh thành.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên tặng giấy khen cho ông Kanaoka Yoshinobu, Giám đốc Công ty KANAOKA CO; ông Tanikawa Hiroshi, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục Hữu Nghị Châu Á ( AEFA) vì đã có thành tích góp phần xây dựng cơ sở vật chất, phát triển sự nghiệp giáo dục huyện Việt Yên.

Ngay sau buổi Lễ các vị đại biểu cùng đơn vị Nhà tài trợ đã gắn biển Nhà tài trợ, trồng cây lưu niệm, chơi các trò chơi như kéo co, múa sạp. Đơn vị Nhà tài trợ cũng trao những phần quà ý nghĩa cho học sinh nhà trường.
                                                                       Thu Lợi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...