Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ

Cập nhật: 18:18 ngày 09/11/2017
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên vừa có công văn yêu cầu các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ, đặc biệt là việc gửi, nhận, quản lý văn bản (QLVB) qua hệ thống thư điện tử và phần mềm QLVB.
{keywords}
Cán bộ văn phòng UBND thị trấn Nếnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ.
Ảnh: Mạnh Uyên
Theo đó, đối với công tác văn thư, sử dụng thống nhất một loại sổ đăng ký văn bản đi, đến theo hướng dẫn của Sở Nội vụ; khuyến khích QLVB trên phần mềm. Thực hiện nghiêm việc đăng ký vào sổ văn bản đi, đến theo tên loại văn bản; ghi đầy đủ nội dung trong sổ theo dõi. Kiểm soát chặt chẽ về nội dung, thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trước khi ký phát hành đặc biệt là việc xác định thẩm quyền ban hành văn bản. Quản lý và sử dụng con dấu chặt chẽ theo quy định. Đối với các cơ quan, đơn vị có văn bản nội dung thuộc danh mục bí mật nhà nước được pháp luật quy định, khi phát hành phải đăng ký vào sổ đăng ký văn bản mật đi; 100% cơ quan phải có sổ đăng ký văn bản mật đến để theo dõi văn bản mật được gửi đến cơ quan, đơn vị mình. Đối với UBND các xã, thị trấn phải lập sổ đăng ký văn bản mật đi, mật đến riêng của cơ quan, đơn vị mình. 

Đối với công tác lưu trữ, 100% cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị phải lập hồ sơ công việc trong quá trình giải quyết công việc được giao. Các cơ quan, đơn vị phải bố trí kho lưu trữ tài liệu của cơ quan theo đúng quy định. 

Hoài Thu


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...