Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Lịch sử - Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dàn dựng chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 200 năm thành lập huyện Việt Yên

Cập nhật: 09:35 ngày 16/12/2020
(BGĐT) - Chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 200 năm thành lập huyện Việt Yên và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Việt Yên - văn hiến và anh hùng” đang được các đơn vị chuyên môn tập trung dàn dựng.

Chương trình nghệ thuật dài khoảng 50 phút với 3 chương: “Quê hương ngàn năm văn hiến”, “Đường vinh quang - Lời ca dâng Đảng”, “Việt Yên 200 năm - Niềm tin và tự hào”.

{keywords}

Các diễn viên ghi hình tại chùa làng Tự, thị trấn Bích Động (Việt Yên) để phục vụ chương trình nghệ thuật.

Trong không gian âm nhạc nhiều sắc màu, các đại biểu, nhân dân sẽ được thưởng thức các bài quan họ lời cổ mượt mà, đằm thắm như: “Khách đến chơi nhà”, “Phùng quan tế hội”; những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu cùng sự phát triển của quê hương Việt Yên như: “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa”, “Lá cờ Đảng”, “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Việt Yên ánh sáng tương lai”... 

Để tạo ấn tượng đối với người xem, ngoài các tốp múa phụ họa, đạo cụ, trên sân khấu có sử dụng màn hình led lớn tái hiện không gian quê hương quan họ thanh bình; hình tượng Tiến sĩ Thân Nhân Trung, di tích quốc gia đặc biệt đình Đông...

Để thực hiện chương trình nghệ thuật đặc sắc này, Ban tổ chức huy động gần 200 người, trong đó có nhiều nghệ nhân quan họ, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo viên của nhiều trường trong huyện. 

Theo kế hoạch, chương trình nghệ thuật sẽ ra mắt tại lễ kỷ niệm vào 8 giờ ngày 19/12/2020 tại Hội trường UBND huyện Việt Yên và biểu diễn phục vụ nhân dân vào từ 19 giờ cùng ngày tại quảng trường trung tâm huyện. 

Công Doanh
Dấu mốc ra đời tên huyện Việt Yên
(BGĐT) - Việt Yên là huyện có bề dày lịch sử và nền văn hóa phong phú của tỉnh Bắc Giang. Tính đến nay, trải qua 200 năm hình thành và phát triển (1820 - 2020), mảnh đất kiên cường ấy vẫn tiếp tục đóng góp nhiều thành tích trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong số những tài liệu quý thuộc khối Mộc bản triều Nguyễn có bản khắc về dấu mốc xuất hiện tên gọi huyện Việt Yên.
Chào mừng kỷ niệm 200 năm thành lập huyện Việt Yên (1820-2020): Ưu tiên nguồn lực cho những công trình trọng điểm
(BGĐT) - Chào mừng đại hội đảng các cấp và kỷ niệm 200 năm thành lập, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã triển khai xây dựng nhiều công trình trọng điểm góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH của địa phương, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân.  
Đồng chí Nguyễn Văn Phương giữ chức Chủ tịch UBND huyện Việt Yên
(BGĐT) - Ngày 14/12, HĐND huyện Việt Yên khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức kỳ họp thứ 17.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...