Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Lịch sử - Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn công tác Học viện Chính trị khu vực I tìm hiểu văn hóa truyền thống tại Việt Yên

Cập nhật: 17:22 ngày 13/12/2019
(BGĐT) -  Đoàn công tác Học viện Chính trị khu vực I do Tiến sĩ Triệu Quang Minh, Phó Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển dẫn đầu vừa về thăm, tìm hiểu về văn hóa truyền thống tại huyện Việt Yên. 

Cùng đi có cán bộ giảng viên của khoa và 30 học viên nước bạn Lào đang theo học lớp cử nhân chính trị tại Học viện. Tiếp đoàn có các đồng chí lãnh đạo HĐND và các ban ngành của huyện. 

Theo Tiến sĩ Triệu Quang Minh, chuyến nghiên cứu thực tế do Học viện tổ chức nhằm trang bị cho học viên Lào những kiến thức, hiểu biết về lịch sử văn hóa Phật giáo và văn hóa làng xã, làng nghề truyền thống của Việt Nam. Với những kiến thức thu được các học viên sẽ có thêm hiểu biết, yêu quý và trân trọng giá trị văn hóa của người Việt.
{keywords}

Đoàn công tác tham quan, tìm hiểu di tích chùa Bổ Đà.

Về thăm làng cổ Thổ Hà, xã Vân Hà, các thành viên trong đoàn được nghe giới thiệu về những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể ở địa phương như đình làng, cổng làng, những ngôi nhà cổ, lễ hội làng Thổ Hà, di sản dân ca quan họ, ca trù. Ngoài ra còn được thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ do các nghệ nhân và thành viên câu lạc bộ quan họ biểu diễn.
Tìm hiểu thực tế tại quần thể di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà, đoàn cán bộ giảng viên của Học viện và học viên Lào được giới thiệu về những giá trị văn hóa tiêu biểu nơi đây. 
Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức trưng bày mộc bản chùa Bổ Đà
(BGĐT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có buổi làm việc với UBND huyện Việt Yên về công tác chuẩn bị trưng bày mộc bản chùa Bổ Đà và các hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2020.
Phơi bánh Thổ Hà
Ảnh chụp tại làng Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên (Bắc Giang).


Đỗ Tập

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...