Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày sách và Văn hóa đọc tại Bắc Giang: Trưng bày nhiều tài liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 10:54 ngày 16/04/2021
(BGĐT)-Sáng 16/4, tại Thư viện tỉnh Bắc Giang, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021. 
Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh, cơ quan cấp huyện, thành phố cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và người yêu sách. 
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2021. 

Sau 8 năm phát động và thực hiện tại tỉnh Bắc Giang, Ngày sách Việt Nam (nay là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam) - 21/4 hằng năm đã trở thành một sự kiện văn hóa quan trọng, một nét đẹp được lan tỏa trong cộng đồng người Bắc Giang. Tỉnh Bắc Giang đã tổ chức gần 1 nghìn Ngày hội đọc sách, trưng bày, triển lãm, giới thiệu về sách với nhiều chủ đề khác nhau.
{keywords}

Những bức ảnh tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay có nhiều nét mới với một số hoạt động như: Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách, báo và tư liệu về lịch sử và văn hóa Bắc Giang; thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh Bắc Giang trong những năm qua; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trưng bày 40 bộ ảnh tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thư viện tỉnh xây dựng không gian mở với kho sách khoảng 10 nghìn cuốn để phục vụ bạn đọc miễn phí.
{keywords}

Đồng chí Mai Sơn và các đại biểu, học sinh tham quan gian trưng bày sách tại Thư viện tỉnh. 

Trong khuôn khổ của sự kiện  diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề “Văn hóa đọc trong thời đại thông tin” do Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng truyền đạt; ra mắt Câu lạc bộ “Thanh niên đọc sách” và hoạt động cấp thẻ đọc miễn phí được Thư viện tỉnh triển khai từ nay đến hết tháng 4/2021. Tại Thư viện tỉnh có gian trưng bày, giới thiệu và bán sách giảm giá phục vụ bạn đọc (cả buổi tối).
{keywords}

Trưng bày báo  viết về Bác Hồ và tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và  đại biểu HĐND các cấp qua các thời kỳ.

Tại buổi khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông tặng hơn 2 nghìn bản sách cho 10 thư viện huyện, thành phố nhằm tiếp tục lan tỏa tình yêu đọc sách đến đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thư viện Quốc gia Việt Nam, Thư viện tỉnh cùng một số nhà xuất bản, công ty, nhà sách cũng tặng sách cho một số trường học. 
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021 diễn ra từ ngày 16-18/4/2021.

Công Doanh
Thư viện tỉnh Bắc Giang tặng gần 5 nghìn đầu sách cho Trại giam Ngọc Lý
(BGĐT)-Ngày 18/12, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức tặng 1 nghìn cuốn sách cho Trại giam Ngọc Lý và Thư viện xã Lam Cốt, huyện Tân Yên (Bắc Giang). 
Thư viện tỉnh Bắc Giang phục vụ hơn 170 nghìn lượt người đến mượn và đọc sách
(BGĐT) - Mới đây, tại hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động của hệ thống thư viện công cộng
và Chương trình mục tiêu Phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện, giai đoạn 2016- 2020 tổ chức tại Đà Nẵng, Thư viện tỉnh Bắc Giang vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tặng Bằng khen.
Các thư viện công cộng tăng cường phục vụ người cao tuổi
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/các Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch/các Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh/thành phố chỉ đạo hệ thống thư viện công cộng các cấp tăng cường và nâng cao chất lượng công tác phục vụ người cao tuổi.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...