Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trấn Thành thắng giải ở Liên hoan phim Việt Nam

Cập nhật: 08:38 ngày 28/11/2019
Diễn viên Trấn Thành bất ngờ đoạt "Nam chính xuất sắc" còn "Song Lang" của Leon Lê đoạt "Phim xuất sắc" ở bế mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần 21. 

MC kiêm diễn viên Trấn Thành lưu diễn ở Mỹ nên không dự lễ vào tối 27-11. Đạo diễn Nhất Trung nhận giải thay. Trong Cua lại vợ bầu, Trấn Thành hóa thân chàng trai hiền lành, hơi lầm lì và thương vợ (do Lan Ngọc đóng). MC có vai trầm, khác với hình tượng náo động của anh trên sân khấu hay game show. Anh được khán giả và giới chuyên môn nhận xét diễn cảm xúc ở đài từ, ánh mắt.

{keywords}

Diễn viên Trấn Thành trong phim "Cua lại vợ bầu".

Ở hạng mục Nữ chính xuất sắc, Hoàng Yến Chibi tiếp tục được vinh danh sau giải Cánh diều Vàng. Trong Tháng năm rực rỡ, cô gây ấn tượng khi đóng vai nữ sinh Hiểu Phương. Do bận việc, cô vắng mặt ở giải thưởng. Diễn viên cho biết: "Tôi rất bất ngờ vì Tháng năm rực rỡ tiếp tục mang đến cho mình giải thưởng ý nghĩa. Cảm xúc lúc này khó tả lắm. Thời gian này năm ngoái, phim cũng đoạt các giải thưởng, giúp tôi được công nhận là diễn viên thực sự. Danh hiệu là động lực lớn để tôi cố gắng hơn nữa. Tôi rất tiếc vì không thể có mặt trên sân khấu nhận cúp. Dù theo dõi từ xa, tôi thấy rất ấm áp và hạnh phúc. Tôi xin gửi lời cảm ơn đạo diễn, đoàn phim tin tưởng giao cho tôi vai Hiểu Phương".

Giải Bông sen Vàng ("Phim xuất sắc") thuộc về Song Lang. Tác phẩm do Leon Lê đạo diễn, xoay quanh quan hệ giữa một nghệ sĩ cải lương (Isaac) và gã giang hồ đam mê nghệ thuật (Liên Bỉnh Phát đóng). Phim được ngợi khen nhờ ngôn ngữ điện ảnh rõ nét, diễn xuất ăn ý của đôi diễn viên chính. Song Lang từng giành hơn 20 giải quốc tế hơn một năm qua.

{keywords}

Từ trái qua: Diễn viên Ngô Thanh Vân, đạo diễn Leon Lê nhận giải Bông sen Vàng cho phim "Song Lang". 

"Tôi rất bất ngờ, phải gửi lời cảm ơn một người tôi vừa yêu vừa ghét là Ngô Thanh Vân. Nếu không có cô không có Song Lang. Cảm ơn Liên Bỉnh Phát, Isaac... và tất cả thành viên của đoàn phim. Nếu không có các bạn, không có Song Lang", Leon Lê nói. Tác phẩm cũng mang về cho Leon Lê giải "Đạo diễn xuất sắc". Song Lang là dự án đầu tay của nhà làm phim Việt kiều, được xây dựng từ tình yêu cải lương của anh và phát triển ý tưởng trong nhiều năm.

Các giải Bông Sen Bạc thuộc về Hai Phượng, Cua lại vợ bầu và Truyền thuyết về Quán Tiên - đại diện nổi bật của dòng phim Nhà nước năm nay.

Hai Phượng do Lê Văn Kiệt đạo diễn, Ngô Thanh Vân đóng chính, kể về người mẹ chiến đấu với đám giang hồ để cứu con gái. Tác phẩm được công chiếu ở nhiều nơi ngoài Việt Nam, thu trên 200 tỷ đồng toàn cầu và nhận phản hồi tích cực từ giới phê bình quốc tế. Cua lại vợ bầu thành hiện tượng phòng vé mùa Tết, là phim Việt đạt doanh thu cao nhất ở nội địa (190 tỷ đồng).

{keywords}

Bé Cát Vi (giữa) của phim "Hai Phượng" thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai con gái nhân vật chính (Ngô Thanh Vân đóng). Lần thứ hai liên tiếp ở LHP Việt Nam giải này thuộc về một sao nhí.

Chia sẻ sau buổi lễ, Ngô Thanh Vân nói hạnh phúc trước "cú đúp" giải Bông sen Vàng và Bạc cho hai phim cô sản xuất (Song lang, Hai Phượng). "Chiều nay, tôi bị ốm nặng nhưng vẫn cố đến sự kiện. Cảm ơn mọi người của hãng phim đã làm nên hai tác phẩm được vinh danh. Về cá nhân, tôi hơi tiếc khi trượt giải nữ chính", diễn viên cho biết.

Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 diễn ra trong không khí tẻ nhạt. Ba trên 4 diễn viên đoạt giải không dự sự kiện (Isaac, Trấn Thành, Hoàng Yến Chibi). Ở các màn xướng tên nhận danh hiệu, nhiều chủ nhân giải thưởng lẫn đại diện không phát biểu. Khi chương trình vẫn còn giải Bông sen Bạc và Vàng chưa công bố, ban tổ chức có tiết mục giới thiệu địa phương đăng cai mùa liên hoan vào năm 2021 là Huế. Nhiều khán giả ngỡ ngàng vì tưởng buổi lễ đã kết thúc.

Trà Giang là nghệ sĩ hiếm hoi phát biểu cảm xúc. Khi cùng Trần Bảo Sơn xướng danh giải thưởng, bà nói tham gia suốt kỳ liên hoan mới cảm nhận được tình yêu của nhiều nghệ sĩ dành cho phim ảnh nước nhà, nhất là nghệ sĩ trẻ. "Tôi chúc họ luôn luôn yêu nghề và đầy sáng tạo trong những tác phẩm mới. Tôi rất kính trọng họ. Nếu không có các em thì khó biết điện ảnh Việt Nam sẽ ra sao", Nữ nghệ sĩ Nhân dân nghẹn lời nói.

Chương trình quy tụ hơn 1.000 khách mời, trong đó có các nghệ sĩ nhiều thế hệ. Sự kiện thảm đỏ diễn ra từ 19 giờ, quy tụ dàn sao. Ngoài giải thưởng, liên hoan còn có các hội thảo, chợ phim, các buổi chiếu phim, giao lưu giữa êkíp và khán giả.

Ông Trần Luân Kim (Chủ tịch Ban giám khảo) nhận định các phim tranh giải chưa bao quát hết các vấn đề xã hội, còn thiếu phim về thiếu nhi, tham nhũng, xuống cấp đạo đức. Theo ông, một điểm tích cực ở liên hoan là sự quay lại của dòng phim Nhà nước (Hợp đồng bán mình, Truyền thuyết về Quán Tiên, Thạch Thảo - hợp tác Nhà nước, tư nhân). "Về kỹ thuật, các phim này tiến bộ so với trước đây nhưng vẫn cần cố gắng hơn", chuyên gia nhận định.

Ông Kim đánh giá cao việc nhiều phim như Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, Lật mặt: Nhà có khách đạt doanh thu cao, gây sốt khi công chiếu. Chủ tịch giám khảo nhận định phim Việt đã tốt hơn ở các thể loại tâm lý, hành động chứ không chỉ thiên về hài như trước. Về diễn xuất, ông và nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh khen ngợi chất lượng năm nay. "Một số bạn có nét diễn tinh tế mà chính tôi phải học tập. Họ có thể tiến xa nếu có nhiều cơ hội cọ xát quốc tế", Trương Ngọc Ánh nói.

Liên hoan phim Việt Nam lần 21 diễn ra từ ngày 23 đến 27-11, có 16 phim điện ảnh, 29 phim tài liệu, 20 hoạt hình và 9 phim khoa học dự thi. Ban giám khảo phim truyện gồm nhà lý luận điện ảnh Trần Luân Kim, nhà báo Trần Hữu Việt, nhạc sĩ Trọng Đài, biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, họa sĩ thiết kế Nguyễn Trung Phan, đạo diễn Nguyễn Nam, Lê Thanh Sơn và diễn viên Trương Ngọc Ánh.

Khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI: Tôn vinh các tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn
Tối 23-11, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”.
104 bộ phim tiêu biểu tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21
Chiều 22-11, tại khách sạn Pullman, TP Vũng Tàu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức họp báo khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21.
Sẽ có 16 phim truyện tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21
Diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 23 đến 27-11, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam thu hút 16 phim truyện, 9 phim khoa học, 29 phim tài liệu và 20 phim hoạt hình tham gia tranh giải.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...