Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Chương trình thời trang bền vững “Walk the Talk”

Cập nhật: 08:11 ngày 10/04/2019
Nhân chuyến thăm của Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp với UBND TP Hà Nội, Tổ chức thời trang Fair Wear Foundation và Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (NextGEN) Hà Nội tổ chức buổi trình diễn thời trang bền vững “Walk the Talk” tại Hà Nội, tối 9-4.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte dự Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: Mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt, hiệu quả, toàn diện trên nhiều lĩnh vực; tình hình hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp của Hà Lan với TP Hà Nội đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua. TP Hà Nội luôn xác định các doanh nghiệp của Hà Lan là những đối tác quan trọng, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, đào tạo, môi trường, quy hoạch, hạ tầng đô thị, sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư, thương mại và du lịch.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte chụp ảnh chung với các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình. 

Theo ông Nguyễn Đức Chung, những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình đã trở thành điểm đến thân thiện của du khách quốc tế, trong đó có các bạn Hà Lan. Năm 2018, lượng khách Hà Lan đến Hà Nội đạt 73.000 lượt, tăng 10% so với năm 2017, đứng thứ 15 trong top 20 thị trường hàng đầu đến Hà Nội.

Khẳng định, nền văn hóa Hà Lan ngày càng thẩm thấu, in dấu ấn đậm nét với người dân Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, hai nước cần tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Hà Lan tươi đẹp, thúc đẩy du lịch, thương mại giữa Hà Lan với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Chương trình thời trang do Đại sứ quán Hà Lan phối hợp với UBND TP Hà Nội giới thiệu đến đông đảo người dân Thủ đô và du khách về phong cách thời trang truyền thống, hiện đại, đậm bản sắc thời trang Hà Lan, hướng tới một ngày thời trang bền vững hơn, từ đó góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là một xu hướng quan trọng trong phát triển toàn cầu và trọng tâm hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong hiện tại và tương lai, đó là bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte nhấn mạnh, một trong những ngành kinh tế lớn của Việt Nam là dệt may. Nhiều người Hà Lan đã khoác lên mình những chiếc áo được sản xuất tại Việt Nam. Ở Việt Nam, ngành dệt may đã tạo việc làm cho nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.

Theo Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte, đổi mới sáng tạo sẽ giảm thiểu chất thải và tiết kiệm nước. Vì vậy, những thương hiệu của Hà Lan được gia công tại Việt Nam, các công ty Hà Lan có động lực rõ ràng để hành động. Điều quan trọng nhất là nhận thức được những gì đang diễn ra trong toàn bộ chuỗi cung ứng từ nhà máy ở TP Hồ Chí Minh đến các cửa hàng ở Amsterdam....

Thông qua buổi Trình diễn thời trang bền vững “Walk the talk” thể hiện phương thức hợp tác của Hà Lan - Việt Nam nhằm thúc đẩy ứng xử kinh doanh có trách nhiệm trong ngành công nghiệp dệt may và được truyền cảm hứng từ những mẫu thiết kế thời trang bền vững mới nhất: Trang phục hàng ngày, trang phục công nhân lao động, trang phục công sở và thời trang dự tiệc hoàn hảo...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer
Ngày 7-4, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Ðoàn công tác của Chính phủ đã thăm, chúc Tết các chư tăng và học viên của Học viện Phật giáo Nam tông Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer. Cùng dự, có lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và đông đảo học viên, tăng sinh của Học viện.
 
Thủ tướng dự khai trương 5 đường bay mới đi, đến Cần Thơ
Vietjet tổ chức khai trương 5 đường bay mới đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ gồm: Cần Thơ-Hải Phòng, Cần Thơ-Vinh, Cần Thơ-Thanh Hóa, Cần Thơ-Nha Trang và Cần Thơ-Đà Lạt.
 
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn công tác nhân sự
Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định nhân sự tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Long An.
 
Thủ tướng gửi thư kêu gọi nỗ lực giảm thiểu sử dụng túi nylon
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư biểu dương các siêu thị vừa qua đã chủ động sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nylon nhằm bảo vệ môi trường; đồng thời kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp chung tay cùng Chính phủ và toàn xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.
 
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch báo chí
Chiều 2-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với các vấn đề xã hội
Sáng 2-4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 3 để đánh giá tình hình kinh tế trong tháng và quý 1. Tại phiên họp, Thủ tướng cũng chỉ đạo xử lý khấn trương một số vụ việc xã hội đang gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...