Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

20 năm gắn bó với truyền thanh cơ sở

Cập nhật: 07:00 ngày 17/06/2018
(BGĐT) - Đài truyền thanh xã Thanh Lâm (Lục Nam) là một kênh thông tin hữu ích, là “nhịp cầu” gắn kết giữa chính quyền và người dân nơi đây. Đam mê với nghề, 20 năm qua, anh Nguyễn Xuân Đoàn (SN 1963), Trưởng Đài truyền thanh xã đã duy trì hiệu quả các chương trình của Đài.
{keywords}

Anh Nguyễn Xuân Đoàn.

Năm 1985, xuất ngũ về quê, anh Đoàn tham gia hoạt động của đoàn thanh niên địa phương. Nhận thấy anh có năng khiếu văn nghệ, giọng nói truyền cảm, viết tin bài tốt nên được Đảng ủy, UBND xã Thanh Lâm điều động sang làm công tác của Đài truyền thanh.
Gắn bó với Đài truyền thanh xã 20 năm qua, anh Đoàn vừa viết, biên tập, đọc phát thanh, đồng thời là kỹ thuật viên. 
Hằng ngày, cứ 5 giờ sáng anh có mặt tại UBND xã tiếp âm các chương trình của đài Trung ương, tỉnh, huyện để đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. Dịp này, bám sát tình hình sản xuất, đời sống của bà con, anh thực hiện các tin, bài về phòng tránh đuối nước, bảo vệ an toàn cho trẻ em địa phương trong dịp hè, đẩy mạnh thu hoạch lúa và rau màu vụ xuân.  

Những năm đầu mới vào nghề, chỉ với bộ âm ly và hai chiếc loa, hằng ngày anh rong ruổi khắp xã kiểm tra hệ thống thiết bị, lấy thông tin viết  tin, bài. Thường xuyên nắm bắt các thông tin thời sự, tiếp nhận kịp thời các ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, anh lựa chọn những đề tài tuyên truyền rất thiết thực. Từ việc tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng tham gia nhập ngũ đến công tác tự quản bảo đảm an ninh, trật tự hay cổ vũ, động viên tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ người nghèo… 

Nhờ sự tích cực, trách nhiệm đó, chất lượng thông tin của Đài ngày càng tốt hơn. Qua đó giúp chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân địa phương. Cộng đồng dân cư trên địa bàn xã luôn đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.
Tuy khoản thu nhập ít ỏi (1.300.000 đồng/tháng) nhưng vì yêu thích công việc, anh không quản vất vả luôn bảo đảm phát thanh đúng giờ, kể cả ngày nghỉ, lễ, Tết. Các buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm do Đài huyện tổ chức, anh tham gia đầy đủ để trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao chất lượng tuyên truyền. 
Với anh, công việc vừa là trách nhiệm, niềm say mê cũng là vinh dự mà cấp ủy và chính quyền địa phương giao cho. Theo ông Trương Minh Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, anh Đoàn là người tận tụy, trách nhiệm với công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được nhân dân tin tưởng, yêu quý.

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...