Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 300 liền anh, liền chị tham gia liên hoan hát quan họ

Cập nhật: 08:46 ngày 04/04/2018
(BGĐT) - Thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2011 - 2020”, ngày 3- 4, trong không gian lễ hội chùa Bổ Đà (Việt Yên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Việt Yên tổ chức liên hoan hát quan họ. 
{keywords}

Ban tổ chức Liên hoan hát quan họ tỉnh trao giải A, B cho các đoàn tham gia.

Tin liên quan {keywords}

Tham gia biểu diễn có gần 300 liền anh, liền chị, nhạc công của 11 đội nghệ thuật quần chúng các huyện, TP và CLB Văn hóa quan họ tỉnh Bắc Giang. Mỗi đội nghệ thuật biểu diễn hát đơn, hát đôi, hát tốp, đối đáp nam nữ, ban tổ chức khuyến khích sử dụng nhạc cụ dân tộc và thể hiện các làn điệu dân ca quan họ cổ, ít được phổ biến.

Theo đánh giá của ban tổ chức, liên hoan năm nay có số lượng đơn vị và liền anh, liền chị nhiều nhất từ trước đến nay. Các địa phương có sự đầu tư chuẩn bị chu đáo, chất lượng tương đối đồng đều, trong đó có nhiều giọng ca trẻ, chất lượng cao đến từ các huyện Lục Nam, Yên Dũng, Tân Yên, Việt Yên và TP Bắc Giang. Trang phục biểu diễn giữ được bản sắc, sân khấu tổ chức chuyên nghiệp và thu hút rất đông khán giả. 

Kết thúc, Ban tổ chức trao 5 giải A và  6 giải B toàn đoàn. Trong đó giải A thuộc về các địa phương: Yên Dũng, Lục Nam, Việt Yên, Yên Thế và TP Bắc Giang. Ngoài ra, Ban tổ chức trao các giải: A, B, C cho các tiết mục xuất sắc. Trước đó, UBND huyện Việt Yên đã tổ chức bế mạc và trao 1 giải Đặc biệt, 8 giải A, 15 giải B và 26 giải C cho các đội thi đạt thành tích cao tại liên hoan hát quan họ huyện Việt Yên lần thứ XVIII, trong đó giải đặc biệt thuộc về thôn Thổ Hà. 

{keywords}

Liền anh nhỏ tuổi nhất đến từ huyện Việt Yên tham gia Liên hoan.

Liên hoan hát quan họ tỉnh Bắc Giang nói chung, huyện Việt Yên nói riêng nhằm quảng bá sâu rộng những giá trị độc đáo của di sản văn hóa quan họ, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc gìn giữ, phát huy dân ca quan họ. 

Đồng thời góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng với UNESCO trong việc bảo tồn, phát huy có hiệu quả dân ca quan họ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO vinh danh năm 2009.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...