Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bốn bức ảnh Việt Nam vào top đẹp nhất thế giới

Cập nhật: 17:11 ngày 03/03/2018
Cuộc thi ảnh thường niên của tạp chí Mỹ Smithsonian nhận được 48.000 ảnh của các nhiếp ảnh gia từ 155 quốc gia trên thế giới gửi về. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 60 tác phẩm lọt vào vòng chung kết. Trong đó, có 3 ảnh của tác giả Việt và một của nhiếp ảnh gia nước ngoài chụp tại Việt Nam vào top đẹp nhất. Cuộc thi sẽ kết thúc bình chọn ảnh vào ngày 26-3 và sẽ công bố kết quả ngày 27-3. Xin giới thiệu cùng bạn đọc những bức ảnh này dưới đây:
{keywords}

Bức ảnh "Làm hương" của tác giả Trần Tuấn Việt chụp tại Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội. Ở các nước Phật giáo như Việt Nam, hương là một phần không thể thiếu trong những buổi cúng tế, lễ hội...

{keywords}

Tác phẩm "Ô chợ" của tác giả Thanh Tran chụp tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam. Nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng, khi anh chụp ảnh ở một căn hộ đã tình cờ thấy người phụ nữ giữa những tấm ô che chắn trong chợ. Tác phẩm này tranh giải trong mục Du lịch của cuộc thi ảnh.

{keywords}

Ảnh "Bữa sáng ở chợ phiên" của nhiếp ảnh gia Thong Huu cũng dự thi ở mục ảnh Du lịch. Tác giả giới thiệu ảnh: "Ở miền Bắc Việt Nam, mọi người thường tới các phiên chợ diễn ra hàng tuần để mua bán, trao đổi hàng hóa, cũng như làm giàu văn hóa bản địa, và họ cũng thường ăn sáng tại đây.

{keywords}

"Người làm muối" là tác phẩm của Matty Karp chụp tại một đồng muối ở Việt Nam. Martty chia sẻ anh đã chuyển bức ảnh gốc từ màu sang đen trắng để nền đen, nhấn mạnh chủ thể là những người phụ nữ đang đổ muối. Đây là tác phẩm thuộc mục Hình ảnh chuyển đổi.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...