Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đám đông nhìn người rơi từ cây chuối

Cập nhật: 13:57 ngày 28/02/2018
Nam thanh niên chơi trò leo cây chuối ngã trọng thương, vụ việc xảy ra ngày 26-2 tại Hội xuân xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.
{keywords}

 Trò leo cây chuối ở hội làng Hạ Mỗ (Đan Phượng, Hà Nội). Ảnh minh họa.

Xem video về màn leo cây chuối cao 4 mét của nam thanh niên, ai cũng phải đau tim, không phải vì trò chơi hấp dẫn, có tính mạo hiểm, mà vì nó quá nguy hiểm. Cây cao, nam thanh niên leo lên đến ngọn, đu đưa không có nhánh đeo bám. Chuối là loại thân mềm, rất dễ bị gãy, xé toạc, nhưng người leo không có bất cứ một dụng cụ bảo vệ nào đi kèm. Anh ta thí thân giữa trời như vậy.

Rất nhiều người tham gia theo dõi, cổ động cho màn leo cây chuối, có người nói rằng rất nguy hiểm, nhưng không ai can ngăn. Chính quyền địa phương cho phép tổ chức lễ hội, trong đó có trò chơi leo cây chuối, nhưng không quan tâm đến các quy định về an toàn.

Một đám đông reo hò cổ vũ, thản nhiên để cho nam thanh niên gặp nguy hiểm thì có đúng không, và rất đáng tiếc là điều đó đã xảy ra. Mạng người quý giá vô cùng, vui chơi trò gì thì cũng phải tính đến yếu tố an toàn. Ban tổ chức lễ hội, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này. 

Nhìn nam thanh niên rơi thấy đau, và càng nghĩ càng đau khi trong đám đông đó, không có bất kỳ ai đủ tỉnh táo để can ngăn, đề nghị có sự chuẩn bị về bảo đảm an toàn trước khi cho người tham gia thực hiện trò chơi.

Bạn đọc còn nhớ, tại trận đấu thứ 14 của vòng đấu loại lễ hội chọi trâu truyền thống quận Đồ Sơn 2017, con trâu số 18 đang thi đấu thì bất ngờ bỏ chạy, húc chủ của mình là ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, ở phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) dẫn đến tử vong. Cảnh tượng kinh hoàng đó còn in trong tâm trí nhiều người, cái lễ hội chọi trâu gọi là di sản đó quả thật là một di sản không an toàn.

Người xem có thể kinh hoàng, sợ hãi, thương cho người bị nạn trong chốc lát, còn gia đình, vợ con, người thân của họ đau khổ, bất hạnh suốt cả đời. Chúng ta không bỏ lễ hội, đặc biệt là những lễ hội lành mạnh, khuyến khích các hoạt động thể thao như đấu vật, kéo co, đẩy gậy, vật tay, điền kinh, bắn nỏ, bóng chuyền, nhưng cho dù môn thi đấu nào thì điều kiện về sự an toàn vẫn đặt lên cao nhất. Coi thường mạng sống của người tham gia thi đấu hay biểu diễn cũng như người xem là điều không thể chấp nhận.

Mùa lễ hội còn kéo dài, còn nhiều trò chơi, môn thi đấu thể thao... chứ không phải chỗ mà tính mạng bị đe dọa.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...