Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các điểm du lịch, vui chơi giải trí hút khách dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 17:35 ngày 03/09/2017
(BGĐT) - Trong những ngày nghỉ lễ thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi nên tại các khu du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh đón lượng khách lớn đến tham quan, giải trí. 

{keywords}

Nhiều du khách đến Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ.

Ghi nhận tại Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam) - nơi duy nhất trong tỉnh đang được phép thu phí tham quan, mặc dù gần đây mưa nhiều, các dòng nước trong sạch và tuôn trào đẹp mắt hơn song lượng khách không tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Dương Văn Học, Giám đốc Ban Quản lý Khu du lịch Suối Mỡ cho biết: Từ ngày 1 - 9, tại đây đã đón các đoàn khách từ nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, trong đó có du khách từ Hưng Yên, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng... 

Riêng ngày 2 - 9, khách đến Suối Mỡ đông nhất (khoảng 3 nghìn lượt người), các ngày khác khách thưa thớt hơn. Ước tính cả đợt nghỉ lễ lần này chưa đến 10 nghìn lượt khách (tương đương so với cùng kỳ năm trước). Do du khách muốn khám phá các điểm du lịch khác trong khi giao thông thuận tiện nên Suối Mỡ phải chia sẻ lượng khách không nhỏ cho các điểm du lịch sinh thái như: Nước Vàng (Lục Nam), Ba Tia, Đồng Thông (Sơn Động)...

Cũng theo ông Học, mọi năm du khách thường vui chơi ở ngay khu vực thác nước gần đền Trung, năm nay phần lớn khách đi sâu vào trong để khám phá vẻ đẹp của thác Thùm Thùm. Dịch vụ giải khát, nướng 6thịt thuê cũng đua nhau mọc lên tại nhiều điểm trong khu du lịch. Mặc dù có quy định cấm đốt lửa trong rừng đặc dụng, Ban Quản lý Khu du lịch kiểm soát ngay từ cổng ra vào song bằng nhiều cách du khách vẫn mang thịt sống vào trong rừng đốt lửa nướng tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn. Nhiều nhóm xả rác bừa bãi ra dòng suối và trong rừng làm mất mỹ quan. Các nhân viên tại đây được huy động tối đa để thu gom rác song tình trạng không cải thiện nhiều, một số thanh niên tổ chức đánh bạc ngay cạnh thác Thùm Thùm.

{keywords}

 Thác Thùm Thùm tại Khu Du lịch sinh thái Suối Mỡ thu hút nhiều khách du lịch.

Một số khu du lịch sinh thái khác như: Khe Rỗ, Đồng Thông, thác Ba Tia (Sơn Động) mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách, trong đó chủ yếu là thanh niên, học sinh, sinh viên. 

Trong ngày 2 và 3 - 9, chùa Vĩnh Nghiêm đón 1,1 nghìn lượt du khách hành hương, trong đó có cả du khách nước ngoài. Dịp này, Ban Quản lý di tích huyện Yên Dũng bố trí thuyết minh viên trực tại chỗ phục vụ du khách. Còn tại chùa Bổ Đà (Việt Yên) dịp này bình quân mỗi ngày đón hơn 300 lượt khách. Khu di tích Hoàng Hoa Thám thuộc thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế) trong ngày 2 và 3 có khoảng 800 lượt khách đến dâng hương, vãn cảnh.


{keywords}

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức chương trình ca múa nhạc chào mừng Quốc khánh 2-9.  Ảnh Tuyết Mai 

Tại TP Bắc Giang, ngày 2- 9 là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, thời tiết nắng ráo thuận lợi cho các động vui chơi, mua sắm của người dân. Các địa điểm như: Công viên Hoàng Hoa Thám, Trung tâm Thương mại Big C, Rạp chiếu phim Lotte Cinema, Nhà sách Fahasa … lượng khách đến thăm, mua sắm đều tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Trung tâm Thương mại Big C vẫn là điểm mua sắm, vui chơi hút khách nhất. Ông Trần Huy Hùng, Giám đốc Trung tâm cho biết: "Từ tối 1-9 đến nay đã có hơn 20 nghìn lượt khách/ngày mua sắm, vui chơi. Hàng nghìn mặt hàng tiêu dùng, điện tử - điện lạnh, thời trang... được áp dụng chương trình bình ổn giá hoặc ưu đãi giảm giá từ 10 đến 20%”.

Nhiều bạn trẻ trong tỉnh cũng lựa chọn dịch vụ xem phim tại hệ thống Lotte Cinema ở tầng trệt, tòa nhà Trung tâm thương mại Big C. Với giá từ 50 đến 80 nghìn đồng/vé, ưu đãi học sinh, sinh viên nên trong ngày 2 và 3-9, lượng khách đến rạp cũng tăng gấp đôi so với ngày thường với 750 lượt người. Trong dịp này, Lotte Cinema tung ra nhiều bộ phim mới dành cho gia đình như: Gia đình là tất cả, Nắng 2, Phi vụ hạt dẻ...  

Trước đó, tối 1 và 2-9, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Bắc Giang lần lượt tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật ca múa nhạc tại công viên Ngô Gia Tự và khuôn viên Nghĩa Long, phường Trần Phú. Tại đây, hơn 20 tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, mùa xuân đổi mới được các nghệ sĩ thể hiện phục vụ người dân.


                                                                    Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...