Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cắt băng khánh thành và khai hội đền Thần Nông

Cập nhật: 14:25 ngày 20/02/2019
 (BGĐT) - Sáng 20-2 (tức 16 tháng Giêng), tại đền Thần Nông, thôn Hố Mỵ, xã Cẩm Lý, UBND huyện Lục Nam tổ chức cắt băng khánh thành và khai hội đền Thần Nông. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch với chủ đề "Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử".
{keywords}

Các đại biểu dự lễ cắt băng khánh thành.

Các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;  đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo nhân dân tham dự.

Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, các hạng mục chính của đền Thần Nông đã hoàn thành với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng, gồm: Đền Trình là nơi thờ Thần Nông và đền Mẫu. Đây là công trình xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa do Công ty cổ phần Xây dựng và Dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh thi công. Đền Thần Nông hoàn thành và đưa vào sử dụng là điểm du lịch văn hóa, tâm linh gắn kết các tour, tuyến du lịch của tỉnh, hình thành các khu, điểm du lịch tâm linh theo con đường hướng về Tây Yên Tử.

{keywords}

Lãnh đạo huyện Lục Nam làm nghi lễ tâm linh cầu mưa thuận gió hòa.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Lục Nam đã làm nghi lễ tâm linh cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt. Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Hà Công Tuấn thực hiện nghi thức khai canh, hạ điền; phát lộc cho lãnh đạo các xã, thị trấn và nhân dân trong huyện.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh, Bộ Nông nghiệp và PTNT dâng hương tại đền Thần Nông.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, các đại biểu và du khách đã dâng hương; thăm các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của địa phương và dự khai mạc liên hoan văn nghệ quần chúng xã Cẩm Lý cùng các trò chơi dân gian.

Ngọc Hân

  

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...