Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tránh mua các loại mứt Tết có màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt

Cập nhật: 20:45 ngày 01/02/2018
Khi Tết Nguyên đán cận kề, sức mua các sản phẩm mứt tăng mạnh, thị trường cung cấp các mặt hàng này vì thế cũng nóng lên theo với vô vàn mẫu mã, chủng loại, xuất xứ hàng hóa. Kéo theo đó là nỗi lo của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Để lựa chọn được các loại mứt ngày Tết được an toàn, chất lượng. Xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm như sau:
{keywords}

Tránh mua loại mứt Tết màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt.

Khi chọn mứt, bạn cần chọn loại có xuất xứ rõ ràng, được đóng gói bao bì bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trên bao bì có ghi rõ thành phần, hạn sử dụng, địa chỉ cơ sở sản xuất.

Bạn nên mua mứt ở những nơi có thể bảo đảm về chất lượng hàng hóa như các siêu thị, đại lý, các quầy bán hàng uy tín lâu năm để bảo đảm được chất lượng hàng hóa.

Hiện trên thị trường bán lẻ cũng như các trang web, có rất nhiều quảng cáo về các loại mứt hand made, mứt Tết nhà làm, mứt cổ truyền được bán theo ký, giá rẻ hơn nhiều so với các loại mứt bán trong siêu thị…

Tuy nhiên, với những loại mứt này, nếu có ý định mua thì bạn nên tìm hiểu kỹ về cơ sở sản xuất, quy trình sản xuất, nguồn gốc nguyên liệu làm mứt, uy tín của người bán hàng cũng như cơ sở bán hàng để tránh tình trạng “Tiền mất tật mang”.

– Khi chọn mua mứt Tết, bạn nên tránh mua các loại mứt có màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt vì có khả năng rất cao các loại mứt này sử dụng phẩm màu công nghiệp, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài việc quan sát bằng mắt, thì bạn cũng có thể đánh giá được chất lượng món mứt mình định mua bằng cách thử, nếm, sờ, ngửi… để phát hiện xem mứt có mùi vị lạ, bị ẩm, bị chảy nước… hay không.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...