Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gấc ngon có dáng tròn đều, cầm nặng tay, gai nở đều

Cập nhật: 08:30 ngày 02/01/2018
Từ lâu gấc đã được các nhà khoa học gọi là “siêu quả” hay “quả trời cho”… bởi những tác dụng thần kỳ của nó đối với sức khỏe. Cùng tìm hiểu cách chọn quả gấc ngon nhất cho cả nhà nhé các mẹ!
{keywords}
Gấc có nhiều giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng.

Giá gấc không đắt, chỉ khoảng 13.000 đồng/kg thôi. Gấc có quả to, nhỏ nhưng thường mỗi quả gấc cỡ trung bình nặng xấp xỉ 1kg. Một quả như thế có thể nấu được khoảng 2 đĩa xôi, nhưng nếu bạn nào thích màu và vị đậm hoặc nhạt hơn thì có thể giảm hoặc tăng số lượng gạo nếp để có được đĩa xôi như ý. 

Kinh nghiệm khi chọn gấc là chọn những quả có dáng tròn đều, gai nở đều, vỏ ngoài màu đỏ cam và cầm phải nặng tay. Đặc biệt chú ý đừng nên tiếc giá rẻ mà mua những quả gấc đã bị vỡ hoặc dập nhé. Bởi vì quả gấc hơi đặc biệt một chút, nếu quả còn nguyên thì có thể để được rất lâu, thậm chí sau khi mua về có thể để được đến cả tháng, nhưng nếu đã bị vỡ hoặc dập thì không khí sẽ xâm nhập vào được trong ruột gấc, để qua một hoặc hai ngày là hỏng.

Gấc có thể chế biến các món ăn như cơm gấc cuộn rong biển, cơm rang gấc, sườn xào gấc, cá rán dầu gấc, canh gấc nấu hải sản, chả giò gấc, gà ác hầm gấc, chè gấc… Vị béo và màu đỏ tươi rất đẹp mắt của gấc  bảo đảm sẽ khiến món ăn vô cùng hấp dẫn.

Lựa chọn và bảo quản: Trái gấc ngon có hình tròn, khi chín vỏ chuyển sang màu đỏ cam. Bổ ra mỗi trái thường có 6 múi, thịt gấc màu đỏ cam và hạt gấc màu nâu thẫm. Gấc già sẽ có cơm dày và béo, cho nên khi mua nên chọn gấc có dáng tròn đều, cầm nặng tay và gai nở đều. Muốn dùng được lâu bạn có thể để gấc ở nơi thoáng mát, khô ráo.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...