Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mua bếp gas âm cần chú ý điều gì?

Cập nhật: 09:59 ngày 26/12/2017
Bếp ga âm được nhiều người quan tâm bởi tính mỹ thuật và tiện lợi. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số điểm cần chú ý khi mua loại bếp này.

{keywords}

Hệ thống đánh lửa cũng là điểm mọi người cần phải chú ý.

Theo nhiều năm kinh nghiệm của công ty chúng tôi để tránh điều không mong muốn xảy ra, bạn nên mua bếp gas tại những địa chỉ lớn, uy tín, với những thương hiệu lớn của Nhật, Ý...

Bếp gas âm có nhiều kiểu dáng từ 1 – 6 bếp để phục vụ cho rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy vậy, kiểu bếp có 2 -3 bếp được quan tâm nhiều nhất bởi nó phù hợp với quy mô hộ gia đình. Bạn cũng nên lưu ý mua dạng bếp gas âm có khoảng cách giữa những bếp nấu tối thiểu 20cm.

– Bếp gas âm hiện nay có ba loại: bếp gas âm dùng gas và bếp gas âm chuyên về bếp điện từ hay kết hợp cả hai. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Mặc dù vậy, phổ biến vẫn là dòng sử dụng gas còn kiểu bếp gas âm kết hợp cả gas và điện có giá đắt hơn. Vì vậy, mọi người nên nghĩ suy kỹ trước khi chọn.

– Nên chú ý đến 1 số chức năng hiện đại của bếp gas âm như: công nghệ đầu đốt tiết kiệm gas – nấu ăn nhanh – tiết kiệm thời gian, ngắt gas tự động khi nấu bị tràn thức ăn hoặc bị rò rỉ gas, vai trò hẹn giờ giúp cho chị em nội trợ có thể làm thêm việc khác khi làm món ăn cho gia đình.

– Đa phần các loại bếp gas âm hiện nay đều sử dụng hệ thống đánh lửa pin IC. Tuy nhiên với bếp gas âm nhập khẩu lại sử dụng đánh lửa bằng điện. Do vậy nếu như quý khách mua bếp gas cần lưu ý khi mất điện buộc phải mồi lửa bằng tay. Còn nếu loại bếp dùng pin có hai kiểu pin tiểu và đại. Tuy nhiên, nên chọn kiểu pin đại dùng được lâu hơn khoảng 6-9 tháng thay thế một lần.

– Hệ thống đánh lửa cũng là điểm mọi người cần phải chú ý. Thường thì mâm chia lửa kiểu Âu có thẩm mỹ cao cơ mà tốn gas hơn, hay được dùng tại bếp gas âm nhập khẩu nguyên chiếc. Còn mâm chia lửa kiểu châu Á tiết kiệm gas và bền hơn nhưng kiểu dáng trung bình, hay được dùng tại bếp gas âm sản xuất nội địa.

Với các dòng bếp có mâm chia lửa bằng đồng thì có cấu tạo chắc chắn hơn tuy vậy sẽ tốn gas hơn. Về phần đế của bếp gas âm làm bằng sắt tĩnh điện hoặc bằng gang. Với loại bằng gang thì nặng hơn nhưng khả năng chịu lực tốt còn bằng sắt tuy nhẹ nhưng chịu lực kém.

Về tổng thể thì bếp gas âm nhập khẩu sẽ giá bán đắt hơn đối với bếp gas âm sản xuất trong nước. Giá bếp gas âm hiện tại dao động từ khoảng trên 2 triệu VND đến trên 20 triệu đồng.

Quý khách nên chủ động tìm kiếm những địa chỉ bán bếp gas âm uy tín hay đại lý là nhà phân phối cấp 1 của các thương hiệu bếp gas nổi tiếng như: bếp gas Rinnai, Fagor, Teka, Giovani, Abbaka, Fandi,…

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...