Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Có 4 loại bình giữ nhiệt thông dụng

Cập nhật: 09:34 ngày 04/12/2017
Bình giữ nhiệt là vật dụng cần thiết trong gia đình, có thể giữ nóng hoặc lạnh khá tiện ích. Bình giữ nhiệt có thể sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau: từ bình ủ sữa cho em bé, đựng nước ép trái cây trà mang đi làm, đi chơi, đựng cà phê thơm ngon nóng hổi chốn công sở, đựng thuốc bắc tiện lợi cho người già… 

{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Phân biệt loại sản phẩm

Hiện trên thị trường có 4 loại bình giữ nhiệt thông dụng: Bình thủy, bình trà, bình thủy điện, bình giữ nước lưỡng tính.

Bình thủy: Chỉ giữ được nước nóng. Bình có nhiều loại và nhiều kích cỡ khác nhau. Loại nhỏ chứa được khoảng 0,5L, loại lớn chứa được 2L hoặc 2,5L. Phích có thể giữ nước ở nhiệt độ từ 80 độ đến 90 độ trong khoảng một ngày…

Bình trà: Chỉ giữ được nước nóng. Bình có cấu tạo như bình thủy thông thường nhưng dưới nắp gắn thêm một phễu hình trụ dùng để bỏ trà khô hoặc tươi vào. Phễu được làm bằng cước và nhựa chịu nhiệt, dung tích khoảng một lít. 

Bình thủy điện: Chỉ giữ được nước nóng. Là thiết bị điện gia dụng đa chức năng, có thể đun sôi nước, giữ ấm cho nước ở nhiều nhiệt độ, lại vừa có thể tự đun sôi lại tự động khi nhiệt độ giảm rất hiệu quả và tiện lợi. Bình cấu tạo bởi bốn lớp, hai lớp thủy tinh và hai lớp nhựa hoặc kim loại, dung tích 1,6-4 lít, giữ nhiệt trong 12 giờ. Có loại nhiều chế độ như chọn mức nước sôi 60–90–98 độ C, hẹn giờ đun sôi lại, hâm nóng.

Bình giữ nhiệt lưỡng tính: Là loại bình có tác dụng giữ được cả độ nóng hoặc lạnh của thức uống rất tốt, khoảng 24-36 giờ đồng hồ. Bình có dung tích từ 0,2 – 1,8 lít.

Chất liệu

Bình giữ nhiệt lưỡng tính là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay do công dụng tiện lợi và nhỏ gọn, có thể đem đi làm, đi chơi… Về chất liệu, bình giữ nhiệt lưỡng tính có hai loại bằng nhựa và kim loại. 

Bình nhựa có kết cấu 2 lớp với phần không khí rỗng ở giữa để cách nhiệt. Ưu điểm của loại bình này là giá cả mềm khoảng 50.000-100.000 đồng/bình. Tuy nhiên, bình giữ nhiệt rất kém, có thể được làm từ nhựa không an toàn, vì vậy, nếu muốn dùng để đựng cả đồ uống nóng và lạnh, khách hàng không nên dùng sản phẩm này để đựng nước nóng. 

Chọn mua

Khách hàng nên chọn mua bình giữ nhiệt lưỡng tính bằng kim loại bền, chắc chắn và an toàn hơn. Sản phẩm có vỏ làm bằng inox 304 (dùng cho thực phẩm, không bị ô-xy hóa, không hoen rỉ), thép không rỉ hoặc nhôm. Đáy bình có 2-3 lớp dày khi búng vào không có âm thanh. Thông thường, chất liệu bên trong bình được làm bằng inox cùng chất liệu với vỏ, đựng được nước nóng 100 độ C, nhưng chỉ giữ nhiệt được 8-24 giờ, giá vài trăm ngàn đồng. Còn một loại khác, có chất liệu bên trong phủ một lớp silicon có chức năng giữ nhiệt tốt hơn lên đến 48 giờ, nhưng chỉ sử dụng cho nước nóng dưới 70 độ C, loại này khá đắt, có giá tới vài trăm ngàn hoặc tiền triệu và không mấy phổ biến.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...