Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh Nguyễn Xuân Lâm: Nêu gương hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 09:10 ngày 28/08/2020
(BGĐT) - Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu cách đây đã 14 năm anh Nguyễn Xuân Lâm (SN 1981), Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Việt Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) chia sẻ: “Khi ấy, như những người khác, tôi cũng lo lắng, hồi hộp. Sau lần đó, thấy sức khỏe không vấn đề gì, lại có thể làm thêm được một việc tốt, giúp đỡ nhiều người khác nên tôi tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa”.

Đến đầu năm 2012, anh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội để anh tiếp tục đồng hành với phong trào hiến máu tình nguyện.

{keywords}

Anh Nguyễn Xuân Lâm (ngoài cùng bên trái) vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Xác định hiến máu là việc làm tự nguyện nên để vận động được người khác tham gia thì không thể nói suông mà chính bản thân, gia đình phải nêu gương, trực tiếp tham gia. Bởi thế anh bắt đầu vận động những người thân trong nhà hiến trước. Đến nay, riêng anh đã có 16 lần hiến máu; các thành viên trong nhà đã hiến 30 đơn vị máu. Trong số này có anh trai là Nguyễn Văn Bắc (SN 1975) hiến 2 lần; em họ Nguyễn Văn Toán (SN 1986) hiến 3 lần.

Phát huy vai trò người cán bộ Hội Chữ thập đỏ gương mẫu, trong các buổi hội họp của xã, sinh hoạt hội, đoàn thể, anh Lâm đều tranh thủ tuyên truyền, phát tờ rơi để kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu cứu người. Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc sẻ chia giọt máu đào, đông đảo người dân trên địa bàn xã hưởng ứng. Nhờ vậy, Việt Tiến hiện là một trong những xã điển hình trong phong trào hiến máu, mỗi năm có hơn 150 người dân tham gia, đạt 200% chỉ tiêu huyện giao.

Để động viên các tình nguyện viên trong mỗi ngày hội hiến máu, anh cùng với thành viên trong Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã bàn bạc, tham mưu với UBND xã trích kinh phí hỗ trợ kinh phí đi lại cho các cá nhân tham gia, mức 100 nghìn đồng/người. Đặc biệt, đề xuất thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện xã với 15 thành viên là những người có từ 10 lần hiến máu trở lên, sẵn sàng hiến máu cấp cứu.

Với những thành tích đó, năm 2019, anh Nguyễn Xuân Lâm được nhận Cúp tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; nhiều lần được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Việt Yên khen thưởng.

Chị Thân Thị Hường: Nhiều giải pháp sáng tạo trong cải cách hành chính
(BGĐT) - Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, chị Thân Thị Hường (SN 1984), chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Việt Yên (Bắc Giang) vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2011-2020.
Lan toả hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an
(BGĐT) - Triển khai nghiêm túc, sáng tạo, gắn cụ thể nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị, sau ba năm, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng, hành động của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Chị Dương Thị Hoài Thu: Nặng lòng với dân ca quan họ
(BGĐT) - Tôi gặp chị Dương Thị Hoài Thu (SN 1979, ảnh nhỏ), cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Việt Yên (Bắc Giang) trong cái nắng gay gắt giữa những ngày tháng Bảy. Cùng lúc đảm nhận đạo diễn ba chương trình, hội thi lớn để chuẩn bị trình diễn song chị vẫn thu xếp thời gian để chia sẻ chuyện nghề mà bao năm lặng thầm cống hiến. 

Nhật Tiến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...