Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cách ly tại nhà 29 giáo viên, học sinh Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang) bị nhiễm Covid-19

Cập nhật: 11:28 ngày 15/04/2023
(BGĐT) - Theo kết quả xét nghiệm PCR, đến sáng 15/4, Trường THPT Thái Thuận, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có 29 giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin có trường hợp học sinh dương tính qua test nhanh Covid-19, Trung tâm Y tế TP Bắc Giang đã phối hợp với Trường THPT Thái Thuận tổ chức điều tra, lấy mẫu xét nghiệm PCR mẫu đơn cho những giáo viên, học sinh này; đồng thời thực hiện cách ly tại nhà và chăm sóc sức khỏe các trường hợp nhiễm Covid-19. 

Trạm Y tế phường Ngô Quyền (nơi trường THPT Thái Thuận đứng chân) cử nhân viên y tế hướng dẫn nhà trường, gia đình theo dõi sức khỏe các học sinh cùng lớp; phun khử khuẩn những lớp có học sinh nhiễm Covid-19; yêu cầu học sinh cùng lớp hạn chế tiếp xúc với người khác.

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường THPT Thái Thuận.

Trước tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ lây lan, UBND TP Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội thành phố tăng cường tuyên truyền, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thông điệp 2K (khẩu trang - khử khuẩn). Đồng thời coi trọng việc tiêm vắc xin và nâng cao ý thức người dân; tăng cường phòng, chống dịch trong trường học. 

UBND TP yêu cầu các ngành, đơn vị y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân thực hiện tốt việc phân luồng khám bệnh, sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, hướng dẫn người bệnh đến cơ sở chuyên khoa để được khám, điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nặng. 

Phòng Kinh tế TP Bắc Giang chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn thường xuyên rà soát để tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi tăng cường và mũi bổ sung cho công nhân, người lao động. 

Trung tâm Y tế TP bảo đảm đủ nguồn lực, thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh.

Trước đó, Ban Giám hiệu Trường THPT Thái Thuận nhận được báo cáo từ giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10 về việc 4 em học sinh có kết quả dương tính với Covid -19 qua test nhanh. Ngay sau đó, Ban Giám hiệu Nhà trường chỉ đạo cán bộ y tế của trường phối hợp với giáo viên chủ nhiệm test nhanh Covid-19 cho 100% học sinh lớp này, qua đó có 20 em kết quả dương tính.

Đến sáng 15/4, qua rà soát 33/33 lớp, Trường THPT Thái Thuận có tổng số 1 giáo viên và 28 học sinh của 6 lớp thuộc 3 khối bị nhiễm Covid-19. 

Trạm Y tế phường Ngô Quyền đã phối hợp với nhà trường và các gia đình tiếp tục theo dõi sức khỏe học sinh có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm bệnh để kịp thời có biện pháp chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Bắc Giang: Đánh giá cấp độ dịch Covid-19 hằng tuần, vận động người dân tiêm vắc xin đủ mũi, đúng lịch
(BGĐT) - Ngày 14/4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn chỉ đạo hỏa tốc số 1819/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Bộ Y tế bác bỏ tin đồn có biến thể Covid-19 mới "độc hơn Delta gấp 5 lần", tử vong cao
Bộ Y tế khẳng định chưa có thông tin về việc phát hiện biến thể Covid-19 mới. Hiện việc giải trình tự gen vẫn được thực hiện thường xuyên.
Bắc Giang: Tiếp tục tiêm vắc - xin phòng Covid-19, tăng cường bảo vệ người lao động
(BGĐT) - Sau hai tháng không có ca mắc Covid-19, từ đầu tháng 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện ca nhiễm mới. Nhằm ngăn chặn dịch bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, tổ chức tiêm vắc - xin phòng Covid-19 cho người dân chưa đủ 4 mũi, ưu tiên công nhân địa bàn các khu công nghiệp.
Người dân không lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19
(BGĐT) - Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về biến thể Covid- Omicron mới gây viêm phổi, suy hô hấp dẫn đến tỷ lệ tử vong cao khiến người dân hoang mang lo lắng. Theo lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang, thông tin trên chưa được kiểm chứng.
Bắc Giang: Không để dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng trở lại
(BGĐT) - Trước diễn biến mới của dịch Covid-19 ở một số quốc gia và tình trạng gia tăng trở lại số ca mắc Covid-19 trong nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra văn bản chỉ đạo tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; quyết tâm không để dịch  bùng phát, lan rộng trở lại trên địa bàn.
Số ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại
Bộ Y tế ghi nhận số ca Covid 7 ngày qua tăng gấp 4 lần so với tuần trước đó, nhiều nhất là ở Hà Nội, các chuyên gia cho rằng do miễn dịch cộng đồng giảm và lơ là phòng chống dịch.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...