Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

Cập nhật: 16:56 ngày 13/04/2023
(BGĐT) - Qua nắm bắt dư luận trong thời gian gần đây, trên địa bàn TP Bắc Giang vẫn còn nhiều trường hợp tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm (DTHT) không đúng quy định, công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo chưa thực sự sâu sát, gây bức xúc trong nhân dân, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo chấn chỉnh.

Tại văn bản số 1040/UBND-VP, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo TP giao nhiệm vụ và gắn trách nhiệm cụ thể cho hiệu trưởng các trường học trong việc quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường về việc chấp hành quy định DTHT; tuyệt đối không để giáo viên dạy thêm học sinh mầm non, tiểu học dưới bất kỳ hình thức nào. Bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trên cơ sở nâng cao chất lượng các giờ dạy chính khóa.

{keywords}

Hoạt động giáo dục tại Trường Tiểu học Lê Lợi. (Ảnh: CTV)

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP chủ trì, phối hợp với các phường, xã tăng cường kiểm tra, nhất là kiểm tra đột xuất hoạt động DTHT của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP, xử lý nghiêm vi phạm. Chủ tịch UBND TP sẽ xem xét trách nhiệm của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo nếu để xảy ra tình trạng DTHT không đúng quy định thuộc địa bàn quản lý. 

Các phường, xã chỉ đạo các thôn, tổ dân phố không để các gia đình, tổ chức và cá nhân tổ chức hoạt động DTHT cho trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1 và học sinh tiểu học trong khu dân cư trên địa bàn. Người đứng đầu các phường, xã, trường học chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị, địa bàn quản lý.

Hà Trung

Dạy thêm, học thêm
(BGĐT) -  Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo về công tác quản lý, tổ chức hoạt động hè đối với các cơ sở giáo dục trong tỉnh. Theo đó, nghiêm cấm các nhà trường tổ chức dạy thêm, học thêm hè. Còn với giáo viên, khi đã đăng ký và được cấp giấy phép vẫn có thể dạy thêm ngoài nhà trường.
Đình chỉ công tác, buộc thôi việc với giáo viên dạy thêm trong dịp nghỉ tránh dịch
TP Thanh Hóa vừa ra văn bản về việc nghiêm túc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm, trong đó có nội dung đình chỉ công tác hoặc buộc thôi việc đối với giáo viên cố tình dạy thêm trong thời gian học sinh nghỉ.
Bắc Giang: Lập biên bản 12 tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm trái quy định
(BGĐT) - Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang đã lập biên bản 12 tổ chức, cá nhân và nhắc nhở 13 trường hợp khác tổ chức dạy thêm, học thêm trái quy định. 
Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp hè
(BGĐT) -  Để tổ chức hoạt động hè cho học sinh sau khi kết thúc năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản nêu rõ, trong tháng 6 và 7, các trường mở cửa thư viện, khu luyện tập thể dục, thể thao để học sinh có nhu cầu được đến trường đọc sách, báo, vui chơi. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...