Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang gỡ bỏ băng rôn, khung hoa trang trí gây mất mỹ quan đô thị

Cập nhật: 16:00 ngày 11/06/2020
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang), những ngày đầu tháng 6, các lực lượng chức năng của TP đã tháo dỡ toàn bộ băng rôn, vật trang trí vượt đường trên địa bàn giúp cho đường phố thông thoáng, bảo đảm an toàn, mỹ quan.

Để phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền của các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn, trước đây tại các tuyến đường phố thường có băng rôn chăng ngang và được buộc giữ cố định bằng dây thép. Cùng đó, để làm đẹp đường phố, nhiều vị trí ngã ba, ngã tư được treo khung hoa, chùm đèn led kích thước, trọng lượng khá lớn. 

Hình thức tuyên truyền này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, mỹ quan, nhất là không còn phù hợp trong điều kiện công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay khi người dân có điều kiện thuận lợi tiếp cận thông tin qua mạng xã hội, các phương tiện truyền thông và nhiều hình thức tuyên truyền trực quan khác. 

{keywords}

Khu vực ngã tư đường Nguyễn Văn Cừ giao cắt với đường Ngô Gia Tự không còn băng rôn, khung hoa treo vượt đường.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ngày 22/5, Chủ tịch UBND TP đã ban hành văn bản số 378/UBND-VHTT yêu cầu từ tháng 6/2020 dừng treo băng rôn vượt đường trên tất cả các tuyến đường, phố trên địa bàn TP. 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, những ngày qua, các đơn vị chức năng đã tháo dỡ toàn bộ băng rôn vượt đường; rà soát tháo khung hoa, đèn led trang trí qua đường ảnh hưởng tầm nhìn của người tham gia giao thông; cắt bỏ toàn bộ dây, mõ còn sót lại trên các cột, điểm treo băng rôn cũ.

{keywords}

Tuyên truyền bằng hình thức phướn thả trên vỉa hè đường Ngô Gia Tự.

Theo ông Bùi Văn Hưng, Phó trưởng phòng Văn hóa- Thông tin TP, qua kiểm tra đến thời điểm này không còn băng vượt đường trên địa bàn. Đơn vị chức năng cũng đã đề nghị các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn có phương án tuyên truyền trực quan thay thế băng vượt đường bằng hình thức treo pa-nô, áp phích, phướn thả trên vỉa hè. 

Mới đây, chuẩn bị tổ chức Giải Cầu lông toàn quốc năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dùng áp phích và phướn thả để quảng bá sự kiện. Thời gian tới, đơn vị chức năng tiếp tục phối hợp cùng các phường, xã kiểm tra, rà soát để phát hiện băng rôn, pa-nô phướn thả cũ rách từ đó kịp thời thay thế, chỉnh sửa để bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị.

Từ ngày 1/6, dừng treo băng rôn vượt đường ở tất cả các tuyến phố của TP Bắc Giang
(BGĐT) - Đây là nội dung thông báo của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang tại văn bản số 378/UBND-VHTT ngày 22/5/2020.
Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh
Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm, Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020).
100 buổi chiếu phim lưu động chuyển thành tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, được sự nhất trí của UBND tỉnh Bắc Giang về việc cho phép điều chỉnh kế hoạch chiếu phim lưu động thành tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch, những ngày này, Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh tổ chức tuyên truyền ở các huyện miền  núi, vùng cao, gồm: Yên Thế, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động.  
Đổi mới cách tuyên truyền pháp luật đến học sinh
(BGĐT)- Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật luôn được TP Bắc Giang chú trọng tập trung vào lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên. Thông qua những hình thức tuyên truyền pháp luật gần gũi, dễ hiểu đã giúp các em thêm hiểu biết pháp luật và hành xử đúng mực.
Tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường
(BGĐT)- Trong các ngày 7, 14 và 21-10, Huyện Đoàn Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Phòng Tư pháp và Công an huyện tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường tại các trường THPT trên địa bàn.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...