Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chấn chỉnh tình trạng đỗ xe lộn xộn ở TP Bắc Giang

Cập nhật: 08:56 ngày 27/06/2019
(BGĐT) - Sự gia tăng phương tiện giao thông, nhất là ô tô và hạ tầng giao thông còn thiếu đồng bộ kéo theo tình trạng dừng, đỗ chiếm lòng đường, hè phố cản trở giao thông lâu nay diễn ra ở nhiều nơi trong TP Bắc Giang. Tuy nhiên, nguyên nhân do hạ tầng một phần nhưng ý thức của người điều khiển phương tiện là điều đáng nói.

Ngoài việc ô tô đỗ chiếm dụng nhiều khu vực vỉa hè, lòng đường, không khó bắt gặp cảnh xe đỗ ngay đầu các khúc quanh, cua, nhất là nơi tiếp giáp giữa đường chính với các đường ngõ che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện từ các hướng liên quan. 

{keywords}

Lực lượng chức năng TP cẩu kéo ô tô đỗ không đúng nơi quy định trên đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ.

Trên vỉa hè xe choán kín, dưới lòng đường thêm dãy dài xe nối đuôi nhau đỗ song song là cảnh thường thấy trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ đoạn đường Lê Lợi, khu vực thuộc Tổ dân phố Hoàng Hoa Thám 2, đường Nguyễn Du tiếp giáp đường Hùng Vương, ngõ thông từ đầu đường Huyền Quang sang đường Võ Thị Sáu, cổng chính Công viên Hoàng Hoa Thám; đường Nguyễn Thị Lưu, Ngô Văn Cảnh thuộc địa bàn phường Ngô Quyền; đường Nghĩa Long, Nguyễn Văn Mẫn địa bàn phường Trần Phú… 

Người viết bài nhiều lần chứng kiến lực lượng trật tự đô thị và công an TP phải gọi loa đến khản cả cổ để tìm người điều khiển ô tô đỗ trái quy định trên đường Lê Lợi.

Không chỉ chạy ẩu, đánh võng, sai làn đường mà việc đỗ ô tô tùy tiện gây cản trở giao thông, che khuất tầm nhìn ở các khúc quanh, cua cũng làm gia tăng nguy cơ mất an toàn, dễ xảy ra va chạm, tai nạn nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp đỗ xe vô ý cản trở lối ra vào của hộ dân ở những khu phố kinh doanh cũng khiến không ít người bức xúc. 

Trên mạng xã hội từng lan truyền hình ảnh chiếc xe ô tô 4 chỗ màu trắng đỗ chắn cửa ra vào của hộ dân bị vẽ dòng chữ “đỗ ngu” bằng sơn đỏ chạy dọc khắp thân xe cho thấy việc chỉ làm sao để tiện mình nhưng gây khó cho người khác ở người cầm vô lăng không phải là hiếm. 

Việc đỗ xe tùy tiện, cản trở người khác cũng là nguồn cơn của nhiều vụ tranh cãi, xô xát, thậm chí đập phá, hủy hoại tài sản vì các bên liên quan thiếu kiềm chế.

Trước thực tế này, lực lượng chức năng của TP và các phường, xã cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát ở những khu vực trọng điểm, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Vỉa hè mùa hè
(BGĐT) - Vỉa hè thì mùa nào cũng thế, nó vẫn là cái vỉa hè nhưng mùa hè đặc biệt hơn, là mùa bung ra của các quầy hàng, quán nước, các loại dịch vụ vui chơi giải trí. Nói đơn giản là mùa mưu sinh mà ở vai trò quản lý, việc sắp xếp sao cho trật tự, văn minh vẫn còn nan giải.
Đoàn viên thanh niên làm sạch đẹp vỉa hè, tuyến phố
(BGĐT) - Ngày 21-7, Tỉnh đoàn tổ chức thi công công trình thanh niên cấp tỉnh gắn biển tuyên truyền mô hình "Vỉa hè sạch, tuyến phố đẹp”; dọn vệ sinh môi trường tại thị trấn Cầu Gồ (Yên Thế), thị trấn Vôi (Lạng Giang) và thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) thu hút khoảng 150 đoàn viên thanh niên tham gia. 
Xông vào đánh chủ cửa hàng vì bị nhắc nhở việc đỗ xe
Đỗ xe ô tô chắn toàn bộ lối đi của cửa hàng, khi bị nhắc nhở, nhóm côn đồ đã xông vào tấn công, đập phá, đánh chủ cửa hàng trọng thương…

Lâm Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...