Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nối dài những đường hoa

Cập nhật: 07:00 ngày 31/08/2018
(BGĐT) - Cùng với các dự án, công trình đầu tư có quy mô lớn từ ngân sách, doanh nghiệp để chỉnh trang, làm đẹp đô thị, những năm gần đây, các phường xã của TP Bắc Giang đã chủ động phát huy vai trò tổ chức, khơi dậy phong trào hội viên, đoàn viên chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan nơi sinh sống. 

Tại phường Lê Lợi, nhờ sự quyết tâm của lực lượng cựu chiến binh, thanh niên xung kích và người dân, điểm tồn lưu rác thải lâu năm khối lượng hàng chục tấn ven sông Thương thuộc địa bàn phường đã được thu dọn sạch, trồng cây xanh và hoa làm đẹp dải phân cách trên đê. 

{keywords}

Tuyến đường hoa ở tổ dân phố Cung Nhượng 2, phường Thọ Xương.

Phường Mỹ Độ, Thọ Xương, Trần Phú; các xã Song Mai, Tân Mỹ, Tân Tiến, cán bộ, đảng viên cùng nhân dân tổ chức dọn vệ sinh ven các trục đường giao thông, khơi thông cống rãnh, thu dọn rác thải, phế thải tồn lưu. Nhiều con đường hoa của phụ nữ, tuyến đường tự quản của một số đoàn thể khác đã làm cho gương mặt của TP thêm xanh, sạch, đẹp; ý thức trách nhiệm và hành động của nhân dân để giữ gìn cảnh quan, môi trường sống đã được nâng lên đáng kể.

Chị Dương Phương Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP cho biết riêng tổ chức hội ở các phường, xã đã đứng ra trồng, đảm nhận chăm sóc 4 đoạn đường hoa dài 3,7 km; phối hợp trồng 23 đường hoa với 12,5 km ở các tuyến đường trên toàn TP, nhất là khu vực ngoại thành. 

Đến nay, toàn TP có 27 đoạn đường hoa được cán bộ, hội viên phụ nữ duy trì tưới nước, nhổ cỏ, cắt tỉa, xới đất, bón phân bảo đảm cây phát triển đều, trổ hoa đẹp. Các tuyến đường hoa tự quản theo đó vẫn tiếp tục nối dài, điểm tô cho cảnh quan khu dân cư, mang lại niềm vui tinh thần cho người dân sở tại và người qua lại. Nhiều nơi, các hội viên còn chia sẻ, hỗ trợ nhau cây giống để nhân rộng mô hình.

Có thể thấy, trong điều kiện nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước còn khó khăn, ưu tiên cho các công trình, dự án quy mô lớn thì việc tổ chức, huy động nguồn lực từ nhân dân từ những việc cụ thể, không quá tốn kém, góp phần quan trọng để làm sạch, đẹp cảnh quan đô thị; khích lệ nhân dân hành động tích cực, hướng thiện. 

Để làm được điều đó cần sự quan tâm chỉ đạo và vai trò tổ chức thực hiện của các đoàn thể ở cơ sở. Bên cạnh đó cũng cần phối hợp, kêu gọi sự giúp đỡ của các đơn vị, nhà chuyên môn hỗ trợ kỹ thuật trồng, chăm sóc, cách cắt tỉa, bài trí; cung cấp nguồn cây giống chất lượng để bảo đảm các tuyến đường hoa phong phú về màu sắc, chủng loại, bền đẹp.

Mỹ Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...