Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng duyệt các nội dung của cuộc diễn tập PCLB-TKCN

Cập nhật: 14:13 ngày 16/08/2018
(BGĐT) - Sáng ngày 15-8, TP Bắc Giang tổ chức buổi tổng duyệt các nội dung của cuộc diễn tập phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) của TP năm 2018.
{keywords}

Sơ tán dân phòng tránh lũ trong buổi tổng duyệt.

Đến dự buổi tổng duyệt có các đồng chí: Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh; Đại tá Hoàng Công Mừng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh; Nguyễn Sỹ Nhận, Bí thư Thành ủy Bắc Giang; Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy-HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ TP; cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh…

Tại buổi tổng duyệt, các nội dung trong kịch bản của cuộc diễn tập được thực hiện khá chân thực, đầy đủ và sống động. Theo đó với tình huống giả định: thông báo tình hình diễn biến và hậu quả của cơn bão số 3 và các phương án đối phó với cơn bão số 4 sắp diễn ra. Đồng chí Mai Sơn đã chủ trì điều hành hội nghị triển khai biện pháp khẩn cấp để đối phó với tình hình lụt bão. Đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận chủ trì điều hành hội nghị BTV Thành ủy ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp để xử lý tình trạng lụt bão.

Ở nội dung thực binh được thực hiện 3 phần gồm: Phần “Xử lý sạt, trượt mái đê”; phần “Sơ tán nhân dân”; phần “Tìm kiếm cứu nạn”. Cụ thể trong phần “Xử lý sạt, trượt mái đê”, tình huống giả định đưa ra là: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn TP có mưa rất to, lượng mưa trung bình trên 100 mm. Lúc 9 giờ 10 phút, nước trên sông Thương tiếp tục lên nhanh, vượt trên mức báo động 3 là 1,2 m. Lực lượng tuần tra đê của xã Đồng Sơn đã phát hiện 1 cung sạt trượt sâu nguy hiểm dài khoảng 30 m, đồng thời có nhiều vết nứt hình cung khe nứt sâu 0,7 m tại khu vực đê Hữu Thương đoạn từ Km 39+950 đến Km 40 thuộc địa phận thôn Chùa, xã Đồng Sơn; do độ cao trình mặt đê thấp nên nước có khả năng tràn qua mặt đê. Nhân dân trong vùng đang rất hoang mang, lo sợ nếu xảy ra vỡ đê, thiệt hại sẽ vô cùng to lớn. Để sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra trong mưa, bão; bảo đảm an toàn về người và tài sản của nhân dân, Chủ tịch UBND TP ra lệnh huy động lực lượng, phương tiện của TP và các đơn vị quân đội khẩn trương xử lý sự cố, xử lý tốt sạt trượt mái đê.

Cùng với đó, nội dung “Sơ tán nhân dân” và “Tìm kiếm cứu nạn” cũng được lực lượng diễn tập thực hiện khá tốt. 

Kết thúc buổi tổng duyệt, đồng chí Hoàng Công Mừng đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như nội dung kịch bản diễn tập được thực hiện rất tốt. Các cuộc họp của BTV và Ban chỉ đạo đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền TP. Đặc biệt trong đó, các màn thực binh diễn ra bảo đảm đúng thời gian và phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, vận dụng linh hoạt phương châm “4 tại chỗ’. Thông qua phần diễn tập thực binh, các tình huống đều sát với thực tế; các phương án xử lý tình huống đã cơ bản đúng và trúng với yêu cầu đặt ra. 

Đồng chí nêu một số hạn chế và đề nghị TP cần sớm điều chỉnh, bổ sung để cuộc diễn tập diễn ra vào ngày 17-8 thành công.

Li Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...