Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cung cấp thịt lợn sạch đón Tết

Cập nhật: 09:58 ngày 25/01/2018
(BGĐT) - Để đón Tết Nguyên đán, anh Lưu Văn Nhiệm, Giám đốc HTX Chăn nuôi và dịch vụ thực phẩm sạch Tín Nhiệm, xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang) cho biết, ngoài việc củng cố, duy trì 7 điểm bán thịt lợn tươi sống của HTX từ trước, HTX mở thêm 10 điểm bán sản phẩm trong TP. Hiện đơn vị đang thực hiện các thủ tục để khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm Tết.
{keywords}

Một điểm bán thịt lợn sạch của HTX tại phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang). Ảnh: Đỗ Quyên.

Điểm mới dịp này là thịt lợn tươi qua quy trình giết mổ bán công nghiệp, bảo đảm vệ sinh được đóng túi bằng kỹ thuật hút chân không từ 0,3 đến 0,5 kg mỗi túi. Trên túi in nhãn mác thông tin về sản phẩm, được bảo quản trong tủ mát tại các điểm phân phối. Bên cạnh đó, HTX cung cấp các loại giò nạc, giò tai, xúc xích chế biến theo quy trình hợp vệ sinh; không sử dụng chất phụ gia. Túi đựng thịt tươi và các sản phẩm chín được đặt sản xuất chuyên dùng cho thực phẩm. Dây chuyền sản xuất giò có công suất từ 700 kg đến 1 tấn/ngày.

Được biết, hiện nay mỗi ngày HTX cung cấp ra thị trường 15 tấn thịt lợn đã giết mổ, sơ chế theo đơn đặt hàng, chủ yếu xuất cho một số doanh nghiệp, trường học trong tỉnh; các TP lớn trong nước và giao hàng theo hợp đồng cho Công ty Đức Việt để chế biến thực phẩm; một phần nhỏ cho chuỗi cửa hàng tại TP Bắc Giang. Để có đủ lượng thịt cung cấp cho các đơn hàng, HTX đầu tư lò mổ bán công nghiệp, công suất 100 con/ngày với 5 công nhân làm việc.

HTX hiện có 12 thành viên, 7 trại chăn nuôi với 7 nhân viên thú y chuyên chăm sóc, phòng bệnh cho lợn. Mỗi trại quy mô từ 1 nghìn đến 5 nghìn con/lứa tại TP Bắc Giang, huyện Tân Yên và Lạng Giang. Nhằm cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, quy trình chăn nuôi được HTX thực hiện nghiêm ngặt từ khâu chọn giống; thức ăn là cám hữu cơ như khô lạc, khô dầu, khô cá. Thịt lợn trước khi xuất xưởng được cơ quan thú y kiểm tra, đóng dấu. Lợn nuôi sau 6 tháng đạt từ 110 đến 120 kg mới giết mổ, tuy giá thành chăn nuôi cao hơn song do bảo đảm chất lượng nên đối tác đặt mua yên tâm về chất lượng, duy trì hợp đồng lâu dài.

Trên cơ sở lò mổ bán công nghiệp hiện có, HTX đang đầu tư nâng cấp dây chuyền liên hoàn tiêu chuẩn châu Âu trên diện tích 500 m2 gồm khu giết mổ, phòng sạch, phòng mát để đóng gói sản phẩm, kho đông lạnh cấp đông sản phẩm từ -25 đến -28 độ C, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng. Với các nỗ lực từ khâu sản xuất đến sơ chế, chế biến sản phẩm, người đứng đầu HTX hy vọng giúp người dân dần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng để được sử dụng thực phẩm tốt, có lợi cho sức khỏe.

Lâm Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...