Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang chuẩn bị tốt cho công tác tuyển quân năm 2018

Cập nhật: 16:33 ngày 10/01/2018
(BGĐT)- Năm 2018, TP Bắc Giang được giao chỉ tiêu tuyển quân 145 thanh niên. Nhằm bảo đảm chất lượng thanh niên nhập ngũ, ngay từ khâu sơ tuyển, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phân công cán bộ phụ trách bám địa bàn để sàng lọc công dân ngay tại cơ sở. 
{keywords}

Khám tuyển sức khỏe cho thanh niên TP Bắc Giang tham gia nhập ngũ năm 2018.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Quang Huy, tổ dân phố Phú Mỹ, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) ở nhà phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Trò chuyện với em, được biết em rất thích hình ảnh người lính bộ độ cụ Hồ, nhất là khi được xem những chương trình truyền hình thực tế về người lính. Vì vậy, ngay sau khi UBND phường Dĩnh Kế triển khai công tác tuyển quân năm 2018, Nguyễn Quang Huy đã trao đổi với gia đình và viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với một tâm thế sẵn sàng và niềm tin tuyệt đối vào quân đội nhân dân Việt Nam. 

Năm 2018, phường Dĩnh Kế được giao chỉ tiêu tuyển quân 25 công dân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy, UBND phường đã xây dựng, triển khai nghị quyết, kế hoạch về công tác tuyển quân đến từng tổ dân phố. UBND phường Dĩnh Kế đã tích cực, chủ động trong công tác rà soát, nắm nguồn cũng như công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của thanh niên trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình tuyển quân. Kết quả sơ tuyển có 50 công dân đủ điều kiện để phát lệnh điều khám. Cả 50 công dân có mặt đầy đủ thực hiện các bước khám tuyển và đo, thử quân trang trong ngày khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố.

Năm 2018, thành phố được giao chỉ tiêu tuyển quân là 145 thanh niên. Nhằm bảo đảm chất lượng thanh niên nhập ngũ, ngay từ khâu sơ tuyển, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phân công cán bộ phụ trách bám địa bàn để sàng lọc công dân ngay từ cơ sở. Tại vòng khám tuyển nghĩa vụ quân sự, các bác sỹ của Trung tâm Y tế thành phố khám sàng lọc các bước, như: đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, đo tim mạch, huyết áp, khám chuyên khoa nội, ngoại, da liễu, mắt, tai, mũi, họng, răng, hàm, mặt và test nhanh máu, nước tiểu cho từng thanh niên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển. Đồng thời, trong suốt thời gian khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố tiếp tục chỉ đạo các địa phương nắm chắc quân số, đôn đốc thanh niên tham gia khám tuyển đúng lệnh điều khám. 

Trung tá Lê Văn Thuận, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cho biết: Sau khi kết thúc bước khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tiếp tục tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các phường, xã tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết” đối với những công dân đã đủ điều kiện về sức khỏe, thông qua đó, nắm chắc tình hình, tư tưởng các công dân này. Đồng thời, để bảo đảm chất lượng công dân nhập ngũ, sẽ ưu tiên tuyển công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Tiếp đó, sẽ phối hợp với cơ quan Công an tổ chức xét duyệt chính trị ở cấp thành phố và chuẩn bị cho phát lệnh vào cuối tháng 1 đầu tháng 2-2018 tới đây./.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...