Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tặng gà giống cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 20:25 ngày 29/11/2017
(BGĐT)- Ngày 29-11, Thành đoàn Bắc Giang và Đoàn Thanh niên xã Đồng Sơn đã tới thăm và trao tặng gà giống cho gia đình đoàn viên thanh niên Đỗ Văn Sùng (SN 1985), thôn Chùa, xã Đồng Sơn.
{keywords}
Gia đình đoàn viên thanh niên Đỗ Văn Sùng, thôn Chùa, xã Đồng Sơn được nhận hỗ trợ gà giống và cám để phát triển chăn nuôi
Gia đình anh Sùng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ mất do tai nạn giao thông khi con lớn mới được hơn hai tuổi, hai con nhỏ sinh đôi mới được 6 tháng tuổi. Tám năm qua, một mình anh là lao động chính nuôi cả gia đình gồm bố, mẹ già và ba con nhỏ. Tai họa lại tiếp tục ấp đến với gia đình anh, khi đầu năm 2017 bố anh phát hiện bị mắc bệnh ung thư. 

Trước hoàn cảnh của gia đình anh Sùng, Thành đoàn Bắc Giang và Đoàn Thanh niên xã Đồng Sơn đã tới thăm, động viên và trao tặng gia đình anh 25 con gà giống và cám. Anh Trịnh Văn Dư, Bí thư Đoàn thanh niên xã Đồng Sơn cho biết: Sau khi trao con giống, Đoàn Thanh niên xã tiếp tục phối hợp với cán bộ thú y xã hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, để đàn gà sinh trưởng, phát triển tốt, đạt hiệu quả cao. 

Đây là một trong những hình thức hỗ trợ, giúp đỡ khá phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên trên địa bàn, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên chủ động, có trách nhiệm phát huy hiệu quả nguồn hỗ trợ để duy trì sản xuất, từng bước nâng cao đời sống gia đình và bản thân./.

Hoàng Chúc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...