Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao

Cập nhật: 11:54 ngày 15/08/2017
(BGĐT)- Theo Trung tâm Y tế TP Bắc Giang, tính đến 17h ngày 14-8, trên địa bàn 13/16 phường, xã của TP đã phát hiện 48 ca mắc và nghi mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó tập trung ở các phường: Hoàng Văn Thụ, Đa Mai, Thọ Xương và Dĩnh Kế (3 phường, xã: Song Mai, Song Khê và Trần Phú chưa có ca bệnh). Mặc dù chưa có ghi nhận ca nào tử vong song TP Bắc Giang là một trong những địa phương có người mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất tỉnh.

{keywords}
Cán bộ Trung tâm Y tế TP Bắc Giang phun hóa chất diệt muỗi, phòng chống dịch sốt xuất huyết.
Trong số những ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên chủ yếu ở người lớn và là sinh viên, người lao động đi từ vùng có dịch về. Được biết, ca mắc bệnh sốt xuất huyết đầu tiên được phát hiện ở phường Đa Mai vào ngày 24-7, bệnh nhân 47 tuổi.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, TP Bắc Giang đã và đang chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND phường, xã tăng cường thông tin, tuyên truyền đến mọi người dân về phòng chống dịch bệnh; đồng thời cấp hơn 300 lít hóa chất diệt muỗi, 5 máy phun hóa chất và các dụng cụ phòng chống dịch cho các đơn vị, địa phương; tập huấn nghiệp vụ về chuẩn đoán, điều trị, phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho đối tượng là cán bộ Trung tâm Y tế TP và cán bộ trạm y tế phường, xã, cộng tác viên y tế ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP. Đặc biệt, các thôn, tổ dân phố đã tiến hành tổng vệ sinh, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, hạn chế môi trường cho muỗi sinh trưởng, phát triển...

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...