Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhộn nhịp phố hoa

Cập nhật: 11:12 ngày 19/01/2017
(BGĐT) - Chỉ còn hơn một tuần nữa là Tết, những ngày này không khí mua sắm ở "phố hoa" Lê Lợi (phường Hoàng Văn Thụ- TP Bắc Giang) đã nhộn nhịp hẳn lên. Kéo dài từ ngã tư đường Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Hùng Vương, nơi đây có đủ các loại hoa, đào, quất, cây cảnh đáp ứng nhu cầu của khách. 

{keywords}

Khách chọn mua hoa Tết tại một cửa hàng trên đường Lê Lợi.

Từ sau rằm tháng Chạp, đoạn phố này ngập tràn màu sắc của đào phai, đào bích, đỗ quyên, hoa cúc, quất, địa lan, lan hồ điệp, ly... Chợ hoa ở đây có quanh năm nhưng dịp giáp Tết là đông vui nhất. 

Hơn một tuần nay, cửa hàng hoa tươi Minh Tuấn, số 556  Lê Lợi đã nhập đào, mai vàng, đỗ quyên, cúc, hồng môn, đồng tiền, ly… đến những loại hoa đắt tiền như: Địa lan, lan hồ điệp, mai đỏ, mai trắng. Để kịp phục vụ khách, cửa hàng thuê thêm từ 5 đến 10 lao động thời vụ. Đi chợ hoa sớm, ông Trần Thanh Bình, số nhà 199, đường Nguyễn Văn Cừ nói: "Năm trước, tôi chọn cây bích đào nhưng Tết này, tôi mua vài chậu mai đỏ về chưng và tặng bạn bè vì nó mới lạ, khá đẹp mà giá cả phải chăng". 

Theo bà Nguyễn Thị Tin ở nhà 574 Lê Lợi, thời tiết năm nay không thuận lợi, nhiều vườn hoa ly nở sớm. Để có đủ hàng dịp Tết, các hộ kinh doanh hoa tươi phải đặt từ các tỉnh như: Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Bình và TP Hà Nội, Đà Lạt... Mai vàng đưa từ miền Nam ra góp thêm sắc xuân, giá từ 300 đến 700 nghìn đồng/cây. 

Đặc biệt, hai năm trở lại đây, thị trường hoa Tết xuất hiện mai đỏ, nhất chi mai có giá từ 250- 400 nghìn đồng/chậu, cây lâu năm giá từ 1- 3 triệu đồng, tạo cơ hội lựa chọn mới cho nhiều người chơi hoa. Địa lan hay lan hồ điệp giá từ 150 - 250 nghìn đồng/gốc. Quất tán, thế có nguồn gốc ở Văn Giang (Hưng Yên), Quảng Bá (TP Hà Nội) mã quả to, vàng đẹp, lá xanh mướt giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng mỗi cây... So với ngày thường, giá các loại hoa, cây cảnh tăng từ 20 đến 40%. 

Với gần 20 hộ chuyên kinh doanh hoa tươi, cây cảnh và chậu, bình gốm, sành, sứ các loại, nhiều năm nay, khu phố này không chỉ là điểm đến quen thuộc của người dân TP mà khách ở các huyện lân cận, thậm chí từ Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam... cũng đổ về mua sắm, tận hưởng không khí ngày xuân cận kề. 

Tuyết Mai
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...