Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Bến tận tâm vì học sinh

Cập nhật: 16:38 ngày 18/12/2019
(BGĐT)- Tới Trường THCS Lê Lợi, TP Bắc Giang, tìm hiểu về cô giáo Nguyễn Thị Hồng Bến (SN 1977), hầu hết cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường đều quý trọng. Gần 20 năm trong nghề dạy học, cô Bến luôn đem hết nhiệt tình, trách nhiệm để truyền thụ kiến thức văn học cho các thế hệ học sinh. 
{keywords}

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Bến bồi dưỡng các em học sinh giỏi văn


Tốt nghiệp Khoa Văn, Trường Đại học sư phạm II ra trường năm 2000, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Bến vào TP Hồ Chí Minh dạy học. Sau khi lập gia đình, cô Bến lại quay về quê hương Bắc Giang sinh sống và dạy học tại nhiều trường THCS trong tỉnh. Từ năm 2011 đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Bến chuyển về dạy học tại Trường THCS Lê Lợi, TP Bắc Giang. 9 năm liền cô được chọn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi của trường. Hiện cô là Tổ trưởng Tổ Khoa học xã hội của Trường THCS Lê Lợi.

Để truyền thụ kiến thức và niềm đam mê môn văn học cho sinh, cô Nguyễn Thị Hồng Bến đã không ngừng tự học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu các tài liệu văn học, chuyên đề nâng cao và học hỏi đồng nghiệp để có kiến thức và phương pháp giảng dạy môn văn học hiệu quả nhất cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Bến chia sẻ: “Trong mỗi tiết học, tôi luôn cố gắng đem hết nhiệt tình, kiến thức và niềm đam mê văn học để truyền thụ cho học sinh, giúp các em yêu thích môn Văn học, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của mỗi tác giả, tác phẩm văn học.”

Đối với bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Bến miễn hoàn toàn học phí cho các em học thêm giờ. Không chỉ dạy các em ở trường, cô còn tranh thủ dạy thêm các em buổi tối ở nhà và không thu tiền học phí. Cô chỉ mong mỏi làm sao cho các em nắm chắc kiến thức, kỹ năng làm các thể loại bài văn tốt nhất. Cô Bến thường xuyên kiểm tra, chấm, chữa bài cho học sinh để nắm được tình hình học tập của từng em, từ đó có biện pháp uốn nắn, bồi dưỡng kiến thức phù hợp. 

Vừa dạy học cô Bến vừa động viên các em để học sinh thêm yêu môn văn học và không ngừng tiến bộ. Nhiều khi cô Bến còn phô tô tài liệu văn học phát miễn phí cho các em trong đội tuyển học sinh giỏi. Với tâm huyết trách nhiệm hết mình của một nhà giáo, nhiều học sinh của cô đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, TP hàng năm.

Không chỉ hết lòng bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi của Trường THCS Lê Lợi, cô Nguyễn Thị Hồng Bến còn tích cực trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cùng đồng nghiệp để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường. Cô Bến được đồng nghiệp và học trò quý trọng.

Cô Bùi Thị Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi nhận xét: “Cô Nguyễn Thị Hồng Bến là một giáo viên, đảng viên tiêu biểu của trường trong nhiều năm qua. Cô Bến chịu khó học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, có nhiều đóng góp trong bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi. Hàng năm cô có nhiều học trò đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Cô Bến còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường.”

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực không ngừng của một nhà giáo luôn tâm huyết với nghề, cô Nguyễn Thị Hồng Bến đã nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, năm 2019, cô được Liên đoàn lao động TP khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong giảng dạy và hoạt động công đoàn.

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...