Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh Phan Văn Tành: Giỏi nghề, say mê sáng tạo

Cập nhật: 11:34 ngày 23/04/2019
(BGĐT) - Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và xốc vác trong bộ quần áo bảo hộ lao động, đôi tay nhem nhuốc dính đầy dầu mỡ, với dáng vẻ ấy, ít ai biết anh Phan Văn Tành (SN 1973), công nhân hàn bậc 5/6 thuộc tổ hàn, Xưởng Sửa chữa và lắp đặt thiết bị hóa chất, Công ty TNHH Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc là chủ nhân nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Nói về người đồng nghiệp của mình, ông Mạc Đình Huy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xưởng Sửa chữa và lắp đặt thiết bị hóa chất nhận xét: “Anh Tành là công nhân giỏi nghề, luôn tìm ra các giải pháp bảo đảm năng suất, tiến độ đề ra và an toàn tuyệt đối. Là tổ trưởng công đoàn, anh Tành luôn gương mẫu trong công việc và đời sống, được anh em công nhân quý mến”. Điều đáng quý ở Phan Văn Tành là trong bất cứ điều kiện nào, anh đều huy động anh em công nhân chủ động xây dựng phương án thi công, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đơn cử như mới đây, anh cùng đồng nghiệp có sáng kiến “Dùng đường xả nước ngưng đường hơi 35kg/cm2 để vệ sinh, thông tắc vòi dầu, khởi động cho lò hơi 130 tấn ở Xưởng Nhiệt”.

{keywords}

Anh Phan Văn Tành sửa chữa gầu múc than hư hỏng.

Được biết, sau một chu kỳ hoạt động, lò hơi ở Xưởng Nhiệt phải dừng hoạt động khoảng 6 tiếng để công nhân sửa chữa, vệ sinh vòi dầu. Thời gian dài máy móc ngưng hoạt động khiến công việc đình trệ, vừa lãng phí thời gian, không phát huy được nguồn nhân lực tại chỗ. Để khắc phục vấn đề này, anh Tành và nhiều công nhân trong tổ đã nghiên cứu và đưa ra sáng kiến dùng đường xả nước ngưng đường hơi 35kg/cm2 tại vị trí cos 0m phía Đông khu lò 130 tấn Xưởng Nhiệt, cấp qua ống thép trung gian. Khi vệ sinh, thông tắc, công nhân thực hiện thao tác mở van Dg25Pg100, dưới tác dụng của nhiệt độ cao, cộng với hơi nước áp lực lớn, kết hợp gõ búa thổi bay chất bẩn và cáu cặn dầu. Thời gian vệ sinh một vòi dầu chỉ mất khoảng 30 phút. Khi khởi động đốt lò bảo đảm vòi dầu phun tia đều, mạnh và đốt cháy ngay ở lần đánh lửa đầu tiên, đáp ứng quá trình vận hành lò hơi đúng tiến độ. Sáng kiến này tiết kiệm cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Là người trách nhiệm cao trong công việc, anh Phan Văn Tành luôn được lãnh đạo xưởng tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ khó. Do biết cách tổ chức sản xuất khoa học, hợp lý nên các công trình anh Tành tham gia thi công, sửa chữa đều vượt tiến độ so với kế hoạch; chất lượng sản phẩm bảo đảm yêu cầu, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất. Với những thành tích đạt được, Phan Văn Tành là lao động tiên tiến nhiều năm liền, là đoàn viên công đoàn xuất sắc, được xưởng và Công ty khen thưởng liên tục từ năm 2015 đến nay.

Không chỉ hết lòng trong công việc, anh Phan Văn Tành còn có một gia đình hạnh phúc với người vợ hiền thục và hai cậu con trai sinh đôi cùng học Trường Đại học Y Hà Nội. Hết giờ làm việc, anh cùng vợ tranh thủ tăng gia, phát triển kinh tế trên gần 2 mẫu ruộng trồng hoa kết hợp chăn nuôi lợn, gà, vịt. Nhiều năm gia đình anh được công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.

“Thủ thư” 86 tuổi Đào Quang Huy được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
(BGĐT) - Ngày 18-4, tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Sách Việt Nam theo Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ diễn ra tại Hà Nội, cụ Đào Quang Huy, 86 tuổi, trú tại thôn Song Khê, xã Song Khê, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có những đóng góp tích cực để xây dựng thư viện cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc trong nhân dân.  
 
Anh Nguyễn Văn Bằng dũng cảm cứu người gặp nạn
(BGĐT) - Anh Nguyễn Văn Bằng (SN 1976) là cán bộ của Quỹ Bảo trợ trẻ em - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang. Tối 15-4, anh dũng cảm cứu sống một phụ nữ gieo mình xuống sông Thương tự tử.
 
Người đưa lan rừng về phố
(BGĐT) - Từ lâu, ông Nguyễn Hồng Thiệu (SN 1959) ở tổ dân phố Phú Mỹ 3, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang (Bắc Giang) được nhiều người biết đến bởi kinh nghiệm 20 năm trồng hoa lan. 
 

Phương Bắc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...