Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh Nguyễn Văn Bằng dũng cảm cứu người gặp nạn

Cập nhật: 14:24 ngày 16/04/2019
(BGĐT) - Anh Nguyễn Văn Bằng (SN 1976) là cán bộ của Quỹ Bảo trợ trẻ em - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang. Tối 15-4, anh dũng cảm cứu sống một phụ nữ gieo mình xuống sông Thương tự tử.

Ngoài công việc tại Quỹ Bảo trợ trẻ em, anh Bằng cũng là chủ nhà hàng Du thuyền quán trên sông Thương neo đậu gần khu vực cầu Mỹ Độ, TP Bắc Giang. "Khoảng 20 giờ ngày 15-4, khi đang đứng trên mũi thuyền, tôi nghe tiếng kêu cứu trên cầu. Nhìn ra giữa sông thấy có người đang chới với, sẵn trên thuyền có phao cứu sinh, tôi ôm phao nhảy xuống bơi theo dòng nước xiết khoảng 300 trăm mét thì vớt được người bị nạn. Thời điểm đó, chị ấy đã bị sặc nước nhưng chưa nguy hiểm đến tính mạng", anh Bằng kể lại. Sau khi đưa người phụ nữ lên thuyền, nhân viên của quán liên lạc với người nhà đến đón. Công an phường Mỹ Độ đến nắm bắt vụ việc. Được biết, người phụ nữ này sinh năm 1982, nhà ở phường Trần Nguyên Hãn.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Bằng trong một lần thăm trẻ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Sơn (Lục Nam).

Quê ở xã Đông Sơn (Yên Thế), nhà gần bến sông nên anh Bằng biết bơi từ nhỏ và đã từng cứu giúp người không may gặp nạn. Khi còn ở quê, có lần anh đã nhảy xuống giếng sâu cứu một người bạn bị ngã. Hay như lần khác khi đang trên đường từ nhà xuống TP Bắc Giang đoạn qua phố Tráng (Lạng Giang) gặp vụ tai nạn, thấy hai người nằm bất động, anh vội vàng tấp xe vào lề đường chạy lại kêu gọi người dân xung quanh kịp thời đưa nạn nhân đi viện. Khi bắt tay vào công việc kinh doanh nhà hàng trên du thuyền, anh chủ động trang bị nhiều phao cứu sinh để bảo đảm an toàn cho khách cũng như sẵn sàng hỗ trợ ai gặp nạn. 

{keywords}

Anh Nguyễn Văn  Bằng.

Một số đồng nghiệp cùng công tác với anh Bằng tại Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhận xét, anh Bằng nhiệt tình, trách nhiệm, trong công việc anh không quản ngại khó khăn đến những thôn, bản xa xôi, gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các em nhỏ hoàn cảnh kém may mắn. 

Anh chia sẻ: “Việc tôi làm chỉ là chuyện bình thường, thấy người gặp nạn thì nên giúp đỡ, hỗ trợ. Và tôi nghĩ bất cứ ai cũng nên làm như vậy để cuộc sống thêm tốt đẹp”. Trong cuộc sống hiện nay, không ít người thờ ơ vô cảm trước những hoàn cảnh khó khăn, người gặp nạn, suy nghĩ và việc làm của anh Nguyễn Văn Bằng thật đáng quý và đáng để mọi người học tập.

Cứu sống một phụ nữ nhảy cầu sông Thương tự tử
(BGĐT) - Khoảng 20 giờ ngày 15-4, một phụ nữ chưa rõ danh tính đến cầu Mỹ Độ, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) gieo mình xuống sông Thương tự tử. 
 

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...