Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân: 10 năm gắn bó với công tác tuyên giáo cơ sở

Cập nhật: 20:10 ngày 18/07/2018
(BGĐT) - Năm 2007, chị Hoàng Thị Hồng Vân (SN 1981) bắt đầu tham gia công tác tại phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) và được bầu làm Phó Bí thư Đoàn thanh niên phường, rồi Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ, nay là công chức Văn phòng – thống kê phường. Từ năm 2008 đến nay, đồng chí được Đảng ủy phân công kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Ban Dân vận Đảng ủy phường.
{keywords}

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân.

Với nhiều nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn xác định trong bất kỳ công việc gì, công tác tư tưởng là mặt trận hàng đầu, bao giờ cũng phải đi trước, đi cùng và đi sau sự kiện. Với suy nghĩ đó, đồng chí đã cùng Đảng ủy phường thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong Đảng bộ, định hướng công tác tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, sau khi nhận được sự chỉ đạo của cấp trên về lĩnh vực công tác tuyên giáo, đồng chí đã kịp thời tham mưu với trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường xây dựng chương trình, kế hoạch để triển khai tổ chức thực hiện ở địa phương. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy về công tác quán triệt, phổ biến, thực hiện Nghị quyết của Đảng các cấp đến cán bộ, đảng viên, nhân dân, đồng chí đã tham mưu cho Đảng ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo. 

Kết quả, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt nghị quyết đạt trên 97%; ý thức học tập và chất lượng nghiên cứu, viết bài thu hoạch của cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Đặc biệt, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Đảng ủy và bộ phận giúp việc Đảng ủy, trong đó có vai trò rất lớn của đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo phường Hoàng Thị Hồng Vân đã tham mưu với Đảng ủy triển khai nghiêm túc, có nhiều đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn ở đơn vị.  

Việc đăng ký việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ đều có thời gian hoàn thành cụ thể với những việc làm thiết thực như: vận động nhân dân thực hiện các loại quỹ do phường phát động, giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…. Điều đáng nói là đồng chí đã tham mưu với Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo UBND, UB MTTQ, các đoàn thể, các chi bộ trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: xây dựng các tin, bài, các gương điển hình người tốt, việc tốt để tuyên truyền trên đài truyền thanh phường phát vào thứ 4, thứ 6 hàng tuần; tuyên truyền trên loa các tổ dân phố, các hội nghị, cuộc họp, hay trong các buổi sinh hoạt của chi bộ, các tổ chức… Từ đó, có tác động tích cực, tạo sức lan tỏa trong xã hội, được các cấp biểu dương khen thưởng.

Với 10 năm làm công tác tuyên giáo ở cơ sở, theo đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân, để người dân hiểu được chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thì người làm công tác tuyên giáo phải nắm chắc vấn đề, có sự chuẩn bị chu đáo trước khi triển khai tới mọi đối tượng. Mỗi lần tiến hành tuyên truyền các chủ trương, chính sách tới người dân, đồng chí thường nghiên cứu kỹ vấn đề để tham mưu với Đảng ủy chọn những nội dung trọng tâm gắn với tình hình thực tế của địa phương và đặc điểm của người dân để truyền đạt. Sau khi triển khai các công việc tới cơ sở thì đều phải kiểm tra xem ở đó triển khai, tuyên truyền việc đó như thế nào, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân có đúng định hướng không để biết cách điều chỉnh kịp thời, có như vậy mới đạt hiệu quả cao.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân đã trải qua nhiều cương vị công tác từ Bí thư chi đoàn tổ dân phố, Phó Bí thư Đoàn thanh niên phường, rồi Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, nay là công chức Văn phòng - Thống kê phường. Ở cương vị công tác nào đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm được vụ được giao. 

Với những kết quả đạt được trong công tác, cá nhân đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân nhiều lần được nhận giấy khen của các cấp, các ngành. Những thành tích đó góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch- vững mạnh. 

Thanh Bằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...