Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổ trưởng tổ dân phố tích cực vệ sinh môi trường

Cập nhật: 20:00 ngày 11/05/2018
(BGĐT)- Cứ 16 giờ hàng ngày, người dân ở tổ dân phố Châu Xuyên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) lại thấy bà Lê Thị Thạo, 70 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố đi xe đạp đến khu vực thùng rác công cộng của Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đặt tại địa bàn để thu dọn rác thải. Từ việc làm bình dị đó đã tạo ra phong trào vệ sinh môi trường cho cộng đồng dân cư.
{keywords}

Bà Lê Thị Thạo, Tổ trưởng tổ dân phố Châu Xuyên, phường Lê Lợi thu gom rác thải về đúng nơi quy định.

Thùng rác này để chứa rác của người dân trong khu phố, tuy nhiên, do tiện đường nên người dân ở nơi khác đem rác đến vứt bừa bãi ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường. Mỗi ngày, bà Thạo đều dành từ 1 đến 2 giờ đồng hồ thu dọn rác bỏ vào thùng để công nhân vệ sinh môi trường chuyển đi. Bà Thạo chia sẻ: "Là tổ trưởng tổ dân phố nên tôi gương mẫu làm trước, từ đó mới vận động người khác cùng thực hiện".

Việc bà Thạo cần mẫn thu gom, quét dọn rác quanh khu vực để thùng rác công cộng được duy trì nhiều tháng nay. Với sự gương mẫu đi đầu và khéo động viên của mình, đến nay một số người dân trong tổ dân phố cũng làm theo.

Trước đây, bà Thạo là kế toán, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang, đến năm 2004 thì nghỉ hưu. Năm 2014, bà được người dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố kiêm Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi, tổ trưởng tổ văn nghệ. Suốt 5 năm làm nhiệm vụ Tổ trưởng tổ dân phố, bà Thạo luôn gần gũi tìm hiểu hoàn cảnh của từng gia đình để động viên họ làm tròn nghĩa vụ công dân. 

Tổ dân phố Châu xuyên có 256 hộ dân sinh sống, chủ yếu là lao động tự do, trình độ dân trí không đồng đều. Thế nhưng, với sự gương mẫu, khéo tuyên truyền vận động của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, trong đó có sự cống hiến thầm lặng của bà tổ trưởng tổ dân phố nên đến nay người dân trong tổ đều thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường. Việc đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định được mọi người thực hiện nghiêm túc. Dọc bờ đê thuộc địa bàn tổ dân phố còn được bà con trồng các loại cây hoa, rau xanh tạo cảnh quan đô thị xanh- sạch- đẹp.

Là cán bộ dân phố nhiệt huyết, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương, bà Lê Thị Thạo được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen từ tỉnh đến phường trong phong trào thi đua yêu nước, công tác vệ sinh môi trường và toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Thanh Bằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...