Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu, hết lòng vì sự nghiệp trồng người

Cập nhật: 21:31 ngày 02/01/2018
(BGĐT)- Tốt nghiệp Đại học Sư phạm năm 1990, cô giáo trẻ Lê Thị Sáng về nhận công tác tại Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên (TP Bắc Giang). Yêu nghề, mến trẻ, phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người, cô ngày càng trưởng thành và đến năm 2007 được đề bạt làm Phó Hiệu trưởng nhà trường và đến năm 2011 tiếp tục được tín nhiệm giao trọng trách làm Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

{keywords}
Cô giáo Lê Thị Sáng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP Bắc Giang.

Đảm đương trách nhiệm được giao, cô Sáng cùng Ban Giám hiệu nhà trường tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng dạy và học. Là người đứng đầu nhà trường, trong chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ công tác của trường, bản thân cô giáo Lê Thị Sáng luôn triển khai một cách có hiệu quả, tạo nên phong trào thi đua dạy và học sôi nổi của cán bộ, giáo viên, học sinh qua đó đoàn kết nội bộ được tăng cường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên, giáo viên. Trong công tác chuyên môn, cô luôn quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; chỉ đạo giáo viên chủ động vận dụng linh hoạt nội dung, chương trình cho phù hợp với từng đối tượng học sinh; đánh giá học sinh đúng thực chất kết quả học tập. Thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp, theo dõi nền nếp dạy và học của giáo viên, học sinh; động viên cán bộ, giáo viên gắn bó với nhà trường, tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn.

Đến nay, nhà trường có 49 cán bộ giáo viên, nhân viên, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố đạt trên 66%. Từ chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn mà chất lượng dạy và học của nhà trường tăng lên rõ rệt. Kết quả học tập của học sinh đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành đạt 99,92%, chỉ có 0,08% chưa hoàn thành. Nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh và cấp thành phố.

Cô giáo Sáng tâm sự:  “Trên cương vị Bí thư Chi bộ, ngay từ đầu năm học tôi cùng tập thể cấp ủy bàn bạc, xây dựng các nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; công tác chính trị, tư tưởng; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Các đợt học tập chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong năm học do các cấp ủy đảng, chính quyền tổ chức Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng đều triển khai thực hiện nghiêm túc; đồng thời tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình.

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong quá trình công tác, nhiều năm liền tập thể nhà trường và nhiều cán bộ, giáo viên được các cấp, các ngành khen thưởng, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tổ chức Công đoàn, hoạt động Đội luôn đạt vững mạnh xuất sắc, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Cá nhân cô Lê Thị Sáng, nhiều năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm học 2013-2014 cô vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong công tác giáo dục đào tạo từ năm học 2009-2010 đến năm học 2013-2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; được Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD-ĐT tỉnh và thành phố tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen./.

Thanh Bằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...