Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí quyết học giỏi của Nguyễn Đức Tuấn

Cập nhật: 09:19 ngày 28/09/2017
(BGĐT) - Nguyễn Đức Tuấn (ngõ 176, tổ dân phố 2B, phường Trần Nguyên Hãn), học sinh lớp 10 Lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang lâu nay được thầy, cô giáo quý mến và được bạn bè coi là tấm gương trong học tập.
{keywords}

Em Nguyễn Đức Tuấn.

Ngay từ những năm học tiểu học và THCS, Tuấn đã tự rèn cho mình tính tự giác, chăm chỉ. Bí quyết của em là ở lớp chú ý lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài; mạnh dạn nêu những vấn đề chưa hiểu để nhờ thầy, cô giáo giảng giải thêm. Về nhà, em làm ngay các bài tập được giao, sau đó mới chuẩn bị bài cho buổi học hôm sau.

Tuấn tự xây dựng một thời gian biểu cụ thể, hợp lý. Mặt khác, em cũng dành thời gian tham khảo tài liệu qua mạng Internet kiến thức các môn học mà em yêu thích như: Toán, Vật lý, Tiếng Anh... Đặc biệt, Đức Tuấn tích cực tham gia việc học nhóm theo phương thức tự giảng bài cho nhau. Ví như cùng bài Toán nhưng mỗi bạn lại đưa ra cách giải, trình bày khác nhau. Qua đó không chỉ giúp Tuấn củng cố kiến thức mà còn có cơ hội trao đổi, tích lũy kinh nghiệm, chia sẻ phương pháp học tập với các bạn trong nhóm.

Khi trao đổi với bố mẹ Đức Tuấn (đều là giáo viên), mẹ em cho biết: Kinh tế còn eo hẹp nhưng gia đình luôn tạo điều kiện thuận lợi để Tuấn học tập. Gia đình luôn quan tâm sát sao cả khi em đến trường, khi đi học nhóm, học thêm; đồng thời động viên, khuyến khích em tham gia các môn thể thao như: Bóng chuyền hơi, đi bộ, tự học đàn guitar... giúp tinh thần sảng khoái để việc học tập tốt hơn.

Với sự chăm chỉ và thái độ học tập nghiêm túc, sự động viên của gia đình, nhà trường, Tuấn đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Không chỉ 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, Tuấn còn đạt nhiều giải trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp TP đến quốc gia. Khi học lớp 5, em đoạt giải Nhì môn Toán cấp tỉnh; lớp 6, giải Ba môn Toán cấp TP; lớp 7, giải Nhì môn Toán cấp TP; lớp 8, giải Ba môn Toán cấp tỉnh; lớp 9, giải Nhất môn Toán cấp tỉnh. Cũng trong năm 2017, Tuấn đoạt giải Nhì môn Vật lý cấp tỉnh; Huy chương Đồng môn Toán cấp quốc gia; Huy chương Vàng môn Vật lý cấp quốc gia. Với những kết quả đó, năm học 2017-2018, Nguyễn Đức Tuấn được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Đức Tuấn thực sự là một tấm gương sáng để các bạn cùng trang lứa noi theo.

Phạm Ngọc Khôi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...