Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang hỗ trợ nhân rộng mô hình đám cưới văn minh, tiết kiệm

Cập nhật: 18:25 ngày 04/04/2019
(BGĐT)- Đoàn phường và UBND phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) vừa phối hợp với tổ dân phố vận động hộ dân tổ chức hai đám cưới theo nếp sống văn minh, tiết kiệm. 
{keywords}

Lãnh đạo phường và đoàn thanh niên tặng quà chúc mừng chú rể Trần Hoàng và cô dâu Thu Phương.

Đó là đám cưới của đôi bạn trẻ Trần Hoàng – Thu Phương, tổ dân phố 4A và Duy Hiệp – Khánh Linh, tổ dân phố 6. Hai gia đình tổ chức đám cưới cho con với 30-40 mâm cỗ, cô dâu, chú rể mặc áo dài truyền thống; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường, tổ chức đoàn thể của phường và tổ dân phố cùng người thân, bạn bè hai bên đến chia vui cùng ăn bánh kẹo, uống nước và giao lưu văn nghệ. Đám cưới diễn ra gọn nhẹ trong một ngày và không dựng rạp lấn chiếm lòng đường.

{keywords}

Cặp đôi Duy Hiệp – Khánh Linh ra mắt bạn bè và bà con tổ dân phố 6.

Được biết, sau đám cưới điểm diễn ra dịp cuối tháng 10-2018, đến nay toàn TP đã có 6 đám cưới tổ chức theo nếp sống văn minh, tiết kiệm, trong đó 4 trường hợp tại phường Trần Nguyên Hãn, còn lại ở phường Lê Lợi. Nhằm khuyến khích người dân trên địa bàn hưởng ứng phong trào, năm nay UBND TP quyết định hỗ trợ 20 triệu đồng cho phường, xã nào đăng ký vận động được hộ dân thực hiện mô hình. Phường Trần Nguyên Hãn cũng hỗ trợ 1 triệu đồng, trang phục cưới truyền thống và 1 chiếc đồng hồ cho mỗi cặp vợ chồng tổ chức cưới theo nếp sống văn minh, tiết kiệm.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...