Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mưu sinh trong đêm rét buốt

Cập nhật: 11:16 ngày 06/02/2018
(BGĐT) - Trong những đêm lạnh cắt da thịt, nhiệt độ thường dưới 10 độ C nhưng vẫn có không ít người miệt mài mưu sinh. Họ không quản vất vả để sáng hôm sau, người tiêu dùng có được những bó rau, cân hoa quả tươi ngon nhất. Càng gần Tết, cuộc sống về đêm ở TP Bắc Giang càng nhộn nhịp, bên đống lửa đốt vội, họ kiên trì chăm chút từng cành đào, cây quất trước khi bán cho khách hàng. 
{keywords}

Bà T.T.P, 69 tuổi, ở phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) tranh thủ những đêm không đau chân đi thu nhặt phế liệu, trung bình mỗi đêm bà bán giấy vụn, túi ni-lông... được 30 nghìn đồng.

{keywords}

Vợ chồng anh Lê Văn Thành, Hoàng Thị Lan dịp cận Tết năm nào cũng mua đào từ các huyện Lạng Giang, Lục Nam và tỉnh Lạng Sơn để mang về bán ở khu vực sân vận động TP Bắc Giang. Anh Thành thường chọn đào đá, đào già vì được nhiều khách hàng ưa chuộng chơi Tết.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Khoát ở xã Phương Sơn và anh Nguyễn Công Trường ở xã Lan Mẫu (cùng huyện Lục Nam) nhiều năm nay cùng chung vốn mua quất, quýt cảnh từ Hưng Yên về bán ở khu vực giáp ranh giữa xã Tân Mỹ và phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang). Ông Khoát cho biết, năm nay quất, quýt không được đẹp và đắt hơn so với các năm trước do thời tiết khắc nghiệt, nguồn hàng không dồi dào. Giá bán trung bình 700-800 nghìn đồng/cây.

{keywords}

Ba mẹ con bà Đỗ Thị Phái, xã Phúc Hòa (Tân Yên) sau khi thu gom rau quả các loại, chủ yếu là rau gia vị ở khu vực huyện Tân Yên, Yên Thế, dùng xe ô tô đưa xuống TP Bắc Giang giao buôn và bán lẻ. Thời điểm dọn hàng thường xuyên của mẹ con bà là 1-2 giờ sáng.

{keywords}

Hơn 1 giờ sáng 6-2, bà Nguyễn Thị Gái, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) thồ rau cải mang đến chợ Thương bán với giá 1.500 đồng/bó.

{keywords}

Mỗi đêm, người phụ nữ này bán được khoảng 4,5-5 tấn rau củ quả. Nguồn hàng nhập từ chợ Long Biên (Hà Nội).

{keywords}

Anh Phạm Văn Thăng, thương nhân ở TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn là khách hàng thường xuyên ở chợ đầu mối hoa quả xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang). Những ngày này, trung bình  mỗi đêm anh mua 6 tấn cam Hà Giang đưa về Lạng Sơn tiêu thụ.

{keywords}

Dù ban đêm rất nhộn nhịp nhưng chỉ đến 6-7 giờ sáng là các tiểu thương ở khu vực chợ đêm (thuộc chợ Thương, TP Bắc Giang) dọn dẹp vệ sinh, trả lại mặt bằng sạch sẽ cho các tuyến phố.

Quốc Phương (thực hiện)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...