Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khen thưởng kịp thời, xử phạt nghiêm minh

Cập nhật: 08:34 ngày 18/06/2021
(BGĐT) - Thành quả chống dịch của tỉnh thời gian qua đạt được rất lớn, tín hiệu lạc quan được phát đi, ngày thắng lợi đang đến gần. Để động viên tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, các cấp đã khen thưởng kịp thời. Bên cạnh đó, để bảo vệ thành quả chống dịch, các địa phương cũng xử phạt nghiêm minh hành vi vi phạm.

Đến nay, sau hơn 1 tháng, Bắc Giang đã cơ bản khống chế được dịch. Dự báo một vài ngày tới ca F0 vẫn phát sinh tại các khu cách ly khi tăng cường việc tầm soát xét nghiệm. Sau đó số ca F0 sẽ giảm sâu và tiến tới cơ bản chấm dứt.

Để có được thành quả ấy tỉnh đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân  dân vào cuộc. Đồng thời có sự hỗ trợ tích cực từ lực lượng tuyến trên, người dân cả nước hướng về và ủng hộ Bắc Giang chống dịch.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch, ở mọi mặt trận, nhiều tập thể, cá nhân đã không quản ngày đêm, năng động, sáng tạo, quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ghi nhận những thành tích ấy, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 4 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 37 tập thể và 7 cá nhân. Đây là đợt khen thưởng đột xuất, kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công dập dịch; trọng tâm là các giải pháp giãn cách, giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc và siết chặt công tác quản lý, bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất tại các khu cách ly, phong tỏa, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các điểm cách ly, khu nhà trọ công nhân, vùng phong tỏa, không để phát sinh ổ dịch trong cộng đồng.

Để đạt mục tiêu trên, yêu cầu đặt ra là cần thực hiện tốt cách ly xã hội đối với các huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa với khẩu hiệu là: “Ai không có việc gì thật sự cần thiết thì không ra ngoài, người nhà nào ở yên nhà ấy, không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không ai đến chơi nhà ai, không cho ai vào nhà mình”  với tinh thần “Nhà nhà cửa đóng then cài”.

Thực hiện yêu cầu trên, nhìn chung người dân các địa phương hưởng ứng, thực hiện nghiêm nhưng cũng còn không ít trường hợp vi phạm. Nhiều người khi đi mua sắm, ra đường  không đeo khẩu trang, không bảo đảm giãn cách, tụ tập đông người.

Từ thực trạng trên, tỉnh chỉ đạo xử phạt nghiêm, đủ sức răn đe. Được biết, chỉ trong vòng hai tuần, tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, chính quyền đã xử phạt 3 vụ vi phạm với tổng tiền phạt hàng trăm triệu đồng đối với một số người ăn cỗ giỗ, tụ tập xem bóng đá… Còn thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến thời điểm này, tổng số tiền xử phạt của toàn tỉnh gần 6,5 tỷ đồng.

Đợt dịch thứ tư bùng phát, Bắc Giang là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Mong muốn của cán bộ, đảng viên và nhân dân dập dịch thành công, sớm trở lại cuộc sống bình thường sắp thành hiện thực. Việc khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm được dư luận hết sức hoan nghênh, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trần Anh

Đoàn y, bác sĩ tỉnh Quảng Ninh: Hết lòng vì Bắc Giang chống dịch
(BGĐT) - Là đoàn y tế đầu tiên đến hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Covid-19, sau hơn một tháng, các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã hoàn thành nhiệm vụ và sẽ trở về địa phương vào ngày 18/6. Trong suốt quá trình lưu lại Bắc Giang, ở bất cứ “điểm nóng” nào, những chiến sĩ áo trắng đều hết mình với công việc, góp phần quan trọng đẩy lùi dịch bệnh.
Không có việc 500 công nhân từ Bắc Giang về Thái Nguyên trốn cách ly
(BGĐT) - Trước thông tin cho rằng 500 công nhân quê Thái Nguyên về từ Bắc Giang trốn cách ly, vào 19 giờ ngày 17/6, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên khẳng định không có việc này.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...