Thứ bảy, 18/05/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Văn hóa doanh nghiệp

Cập nhật: 08:53 ngày 11/01/2021
(BGĐT) - Sáng qua 10/1, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, cá nhân ông Ngô Văn Khanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cũng được nhận Huân chương cao quý này.

Phần thưởng đó là kết quả của cả quá trình phấn đấu, đặc biệt từ sau 15 năm Công ty thực hiện cổ phần hóa; trong đó một yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công, đó là văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu giấy Xương Giang.

Khởi đầu từ một doanh nghiệp nhà nước, năm 2005, Công ty chuyển sang công ty cổ phần. Với số vốn điều lệ 12 tỷ đồng, lao động hơn 100 người, doanh thu khoảng 100 tỷ đồng, sau 15 năm, Công ty đã phát triển vượt bậc với vốn điều lệ gần 200 tỷ đồng, hơn 500 lao động, doanh thu đạt hơn 1.650 tỷ đồng. Năm 2020, Công ty nộp ngân sách nhà nước 180 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Với ngành nghề sản xuất đặc trưng là sản xuất giấy, các sản phẩm giấy ăn, giấy vở, giấy viết, giấy vệ sinh… phục vụ thiết yếu đời sống sinh hoạt của người dân nên chất lượng sản phẩm được Công ty đặc biệt coi trọng.

Ông Ngô Văn Khanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: "Chúng tôi luôn quan tâm ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra sản phẩm. Ngay như hôm nay khánh thành dây chuyền sản xuất giấy Tissue số 12A là công nghệ tốt nhất của Áo. Không dễ gì mà ngoài thị trường trong nước, các sản phẩm của Giấy Xương Giang còn chiếm lĩnh nhiều thị trường nước ngoài".

Có nhiều yếu tố để Công ty phát triển vững mạnh song không thể không kể đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Theo ông Khanh, văn hóa doanh nghiệp có thể nói là một loại tài sản vô hình. Hiểu một cách đơn giản thì văn hóa là phải tạo ra sản phẩm tốt nhất, giá cạnh tranh; đời sống người lao động được quan tâm nhất, cùng đó là nêu cao trách nhiệm xã hội, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Ở cả ba yếu tố này, yếu tố người lao động được Công ty xác định là tài sản quý nhất. Trong số hơn 500 kỹ sư, công nhân của Công ty hiện nay, có người gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu. Họ ở lại và gắn bó với nhà máy bởi đơn giản, ngoài mức thu nhập ổn định, ngày càng tăng thì đó còn là bởi môi trường làm việc an toàn, thân thiện và họ được tôn trọng.

Bắc Giang đang trên đà phát triển, phấn đấu năm 2025 có quy mô nền kinh tế nằm trong 15 tỉnh, TP dẫn đầu cả nước. Để đạt được mục tiêu này, rất cần có nhiều doanh nghiệp mạnh, tiêu biểu và xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp như Công ty cổ phần Giấy Xương Giang. 

Hương Thu 

Doanh nghiệp chăm lo Tết cho công nhân
(BGĐT) - Cuối năm, câu chuyện lương, thưởng Tết luôn là vấn đề mà người lao động quan tâm sau một năm làm việc. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Giang gặp khó khăn, thậm chí phải cắt giảm lao động, phá sản... song vẫn quan tâm chăm lo Tết cho công nhân.
Yên Dũng: Làm rõ 2 công nhân trộm cắp tài sản tại doanh nghiệp
(BGĐT) - Ngày 6/1, Công an xã Nội Hoàng phối hợp với Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) làm rõ hai đối tượng gây ra 2 vụ trộm cắp tại sản tại doanh nghiệp.
Sở Tài nguyên và Môi trường đối thoại với người dân, doanh nghiệp
(BGĐT) – Ngày 31/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp (DN) về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...